‘วิทยา’จี้นายกฯ!!…ตั้งกก.ปฏิรูปตำรวจตามรธน.

0
582

“วิทยา” จี้ นายกรัฐมนตรี ใช้ มาตรา 44 ระงับแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจทั้งหมด พร้อมตั้งกรรมการปฏิรูปดำเนินการให้แล้วเสร็จ ตามรัฐธรรมนูญกำหนด แก้ปัญหาซื้อขายตำแหน่งแบบยั่งยืน

“นายวิทยา แก้วภราดัย” อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และแกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง กรณี การออกมาให้ข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ว่า ยืนยันตั้งแต่วันแรกที่มีการให้ข้อมูล ไม่เคยระบุ ว่า มีการซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่ภูธรภาคใด

792892-01

**แต่การสั่งย้าย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เกิดจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุ ได้รับการร้องเรียนมา ดังนั้นการสอบสวน เบื้องต้นควรเริ่มจากการสอบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าได้ข้อมูลอะไร มาจากไหน จึงมีการสั่งย้ายเพราะการลงพื้นที่มาสอบสวนคนที่ได้ตำแหน่ง และจะสอบสวนคนที่พลาดตำแหน่งก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไร ส่วนตนเองได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้ว และไม่เคยพาดพิงถึงภูธรภาคอื่นๆ หรือหน่วยงานใด 

a354f91a45304c018ed4d47986ee3b70_620

**อย่างไรก็ตาม นายวิทยา กล่าวด้วยว่า วิธีการแก้ปัญหาซื้อขายตำแหน่งระยะยาว จำเป็นต้องมีการปฏิรูปตำรวจ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ต้องแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ดังนั้น ช่วงนี้ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการใช้ มาตรา 44 ระงับการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งหมดก่อน หากมีใครเกษียณ ก็ให้รองฯ รักษาการไปก่อน และ แต่งตั้งกรรมการปฏิรูปดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพราะเชื่อว่า ประเทศนี้จะขยับไม่ได้ ถ้าไม่ปฏิรูปตำรวจให้สำเร็จ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.