#วัฒนา# บอกไทยควรเปลี่ยนแปลงศก.!!…ลดพึ่งอำนาจรัฐ??…

0
584

“วัฒนา เมืองสุข” บอก ไทยควร เปลี่ยนแปลง

ศก.ลดการพึ่งพาอำนาจรัฐ ปรับโครงสร้างสินค้าเกษตรทั้งหมด

#นายวัฒนา เมืองสุข# “แกนนำพรรคเพื่อไทย” กล่าวว่า การอภิวัฒน์สยาม คือการเปลี่ยนความคิดของการปกครอง โดยระบบการคิดร่วมกัน คือทางออกของการเข้าสู่สภาวะปกติของประเทศได้การปกครองที่ดีคือการปกครองที่ทำให้ประชาชนมีความสุข อิ่มท้อง และมีเสรีภาพ และมองว่าปัญหาเศรษฐกิจ คือปัญหาใหญ่ ที่รัฐบาลยังไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะขณะนี้ตัวเลขเศรษฐกิจอยู่ในขั้นโคม่าประชาชนขาดกำลังซื้อ

640x390_689207_1456996252

**และตั้งแต่ยึดอำนาจมาขยายตัวแค่ร้อยละ 1.5-2 เท่านั้น ดังนั้น ส่วนตัวจึงมองว่าสิ่งที่ไทยจะต้องดำเนินการคือ การอภิวัฒน์สยามด้านเศรษฐกิจ หรือ การเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ โดยจะต้องลดการพึ่งพาอำนาจรัฐ และหันมาปรับโครงสร้างสินค้าการเกษตรใหม่ทั้งหมด 

12-8

**ทั้งนี้ นายวัฒนา ยังยกตัวอย่างกรณี โครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา ที่มองว่า ควรจะสร้างมูลค่าเพิ่มจากรางรถไฟได้อย่างไร และมองว่ารถไฟจะทำให้ขาดทุน ถ้าเทียบกับสินค้าอื่นที่จะทำให้เกิดกำไรมหาศาล

223063

**ขณะเดียวกัน เป็นห่วง คำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีที่ให้คิดการพัฒนาเมืองสองข้างทาง โดยมองว่าเป็นแนวคิดที่ผิด เพราะถนนไฮเวย์ข้างทาง จะพัฒนาเมืองไม่ได้ ถ้าจะพัฒนารถไฟต้องวิ่งช้า ถ้าวิ่งเร็ว ต้องทำที่กั้นทาง และรถไฟถ้าจอดเยอะ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะคนจะไม่ขึ้น 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.