ลาก่อนกับอุปสรรค์ของภาษา กับหูฟังอัจฉริยะ สามารถแปลภาษาต่างๆได้ทันที

0
1521

ลาก่อนกับอุปสรรค์ของภาษา กับหูฟังอัจฉริยะ สามารถแปลภาษาต่างๆได้ทันที

การต้องเดินทางไปประเทศที่เราไม่เข้าใจภาษา ไม่สามารถสื่อสารภาษากันได้ จะหมดไปเพราะ อุปกรณ์หูฟังนี้สามารถแปลภาษาต่างๆได้ทันที เช่นเดียวกับ “วุ้นแปลภาษา” ของวิเศษจากกระเป๋าโดราเอมอน การ์ตูนยอดฮิต ที่ใครๆเพียงกินเข้าไปสามารถพูด ฟังภาษาต่างๆได้ทั่วโลก

4-143    อุปกรณ์ชิ้นนี้มีชื่อเรียกว่า “the Pilot (language translator)” ออกแบบโดยบริษัท Waverly Labs new yoke ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหูฟังไร้สายขนาดเล็ก ที่สามารถให้ฟังแปลภาษาต่างประเทศแบบเรียลไทม์ มี 3สี แดง ขาว และดำ โดยหูฟังอัจฉริยะ นี้จะใช้การตั้งค่าต่างๆ ตั้งค่าภาษาร่วมกับแอพพิเคชั่นบนมือถือ เพียงแค่หูฟังได้รับเสียงจากภาษาต่างๆก็จะแปลเป็นภาษ าที่เราเข้าใจได้มายังหูเรา ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่เป็นหูฟังที่มีฟั่งชั่นแปลภาษาต่างๆในทันที7979_16051916463033

ในขณะนี้ The Pilot ยังเป็นโปรเจ็คที่กำลังเตรียมเข้าโครงการระดมทุนบน indiegogo จากแหล่งข่าวได้คาดการณ์ไว้ว่าราคาพรีออเดอร์จะอยู่ที่ $129 หรือ 4,600 บาท โดยประมาณ แต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มในเรื่องของวันจัดส่งสินค้าที่แน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นในช่วงปลายๆ ปีนี้ โดยหลายคนต่างก็ตั้งคำถามว่ามันจะเวิร์คหรือเปล่า แล้วมันจะใช้งานได้จริงหรือ อันนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า แต่ถ้าใช้งานได้จริงก็คงจะเป็นอะไรสุดยอดมากๆ เลยทีเดียวเชียว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.