ร้องเรียนป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน บริษัทฉ้อโกงบัตรกำนัลที่พัก

0
962
ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุกรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายถูกบริษัทหลอกขายบัตรกำนัลที่พักโรงแรมในงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ โดยบัตรกำนัลดังกล่าวไม่สามารถใช้ได้จริง และเมื่อติดต่อไปยังบริษัท ทำงาน จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายบัตรกำนัลเพื่อขอเงินคืน แต่กลับมีการผลัดผ่อนและปิดบริษัทไปจนไม่สามารถติดต่อได้มีผู้เสียหายประมาณ 300 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัท ทำงาน จำกัด ได้เช่าบูทในงานและโฆษณาขายคูปองเพคเกจห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว 6 ใบราคา 20,000 บาท ไม่ระบุวันเข้าพัก มีอายุการใช้งานนาน 2 ปี แต่มีเงื่อนไขต้องจองผ่านบริษัท และต้องได้รับอีเมล ยืนยันจากบริษัทจึงถือว่าการจองสมบูรณ์ จะจองโดยตรงกับโรงแรมไม่ได้
แต่เมื่อจบงานเพียงไม่นาน ผู้ที่ซื้อเพคเกจไว้ก็ได้รับอีเมล แจ้งว่า บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน ขอยุติกิจการ และจะคืนเงินให้ภายในเวลา 30-45 วันทำการ ให้ผู้ซื้อเพคเกจ กรอกข้อมูลเลขที่บัตรเครดิต สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชีส่งกลับคืนไปจากการกระทำพฤติกรรมที่มีเจตนาการหลอกลวงฉ้อโกงดังกล่าว จึงเชื่อได้ว่าบริษัททำงานเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงมาตามงานท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภัยสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง จึงขอให้ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
ด้านเลขานุกรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) กล่าวว่า รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ง.ให้ความสำคัญกับกรณีที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยต้องการให้ผู้เสียหายได้รับการชดใช้ เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดมูลฐานหรือไม่
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.