ร่วมแรง..ร่วมใจ!! ชลประทานอ่างทองร่วม “ปลูกดอกดาวเรือง” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ ๙

0
1111

 บริเวณสำนักงานชลประทานที่ 12 โครงการชลประทานอ่างทอง ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

นาย ปรีชา พันธุ์วา ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้าง ในสังกัดโครงการชลประทานอ่างทอง ได้ร่วมมือร่วมใจปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองตรงกับสีของวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ที่บริเวณพื้นที่แปลงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ข้างสำนักงานโครงการชลประทานอ่างทอง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 
ซึ่งทางโครงการชลประทานอ่างทอง เป็นหน่วยงานราชการแห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง ที่ร่วมใจกันลงมือปลูกดอกดาวเรือง หลังจากทางรัฐบาล ได้เชิญชวนให้ภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้ที่มีสีเหลือง เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้าง ร้าน และบ้านเรือนประชาชนในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม นี้

 

ด้าน นาย ปรีชา พันธุ์วา ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง กล่าวว่า ทางสำนักงานชลประทานที่ 12 โครงการชลประทานอ่างทอง ได้เลือกปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองตรงกับสีของวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ทางผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการ และลูกจ้าง จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกดอกดาวเรือง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อเหล่าบรรดาข้าราชการ และราษฎรของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งการปลูกดอกดาวเรืองจะต้องใช้เวลาในการปลูกประมาณ 60 วัน ต้นกล้าดาวเรืองจึงจะออกดอก และสามารถอยู่ได้อีก 1 เดือน โดยระยะเวลาการออกดอกจะตรงกับในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

 

 

 

โดยหลังจากนี้ประมาณต้นเดือนสิงหาคม ทางโครงการชลประทานอ่างทอง จะทำการปลูกดอกดาวเรืองเพิ่มอีกประมาณ 10,000 ต้น โดยจะทำการปลูกในถุงดำ และจะทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจจะนำไปปลูก เพื่อนำไปประดับบ้าน และประดับในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 ซึ่งทางโครงการชลประทานอ่างทอง ยินดีที่จะให้คำแนะนำในการปลูกดอกดาวเรืองกับประชาชนที่สนใจ รวมถึงการแจกเมล็ดพันธุ์ให้กับประชาชนไปปลูกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาติดต่อขอคำแนะนำ และขอเมล็ดพันธุ์ได้ที่ สำนักงานชลประทานที่ 12 โครงการชลประทานอ่างทอง ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว กนกศักดิ์  แสงตระการ   จ.อ่างทอง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.