รัฐอัดฉีด“น้องณี” แชมป์ยิงเป้าบิน 1ล้านบาท

0
1162

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินสาวไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เป้าบินประเภทสกีตบุคคลหญิง รายการ “เวิลด์คัพ” ครั้งแรกในชีวิตและเป็นนักยิงเป้าบินไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ จากสนามแข่งขันที่ 2 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 25 เมย โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย และนางอัมพร ปิยะทัศน์ศรี คุณแม่ของน้องณี รอต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่ามกลางแฟนกีฬาและสื่อมวลชน

สุธิยา เปิดเผยว่า สำหรับเหรียญทองนี้นับเป็นเหรียญทองแรก หลังจากมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศหลายรายการมากกว่านักกีฬาคนอื่น แต่ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ตอนนี้พยายามปรับความคิดและได้รับการสนับสนุนจาก กกท. ในเรื่องของวิทยาศาตร์การกีฬา โดยเฉพาะจิตวิทยาการกีฬา รวมกับการฝึกฝนอย่างหนัก ทำให้ประสบความสำเร็จในที่สุด และเชื่อว่าแนวทางที่ทำอยู่ น่าจะเดินมาถูกทางแล้ว

ในส่วนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 “ริโอเกมส์” ที่ประเทศบราซิล เดือนส.ค.นี้ “น้องณี” กล่าวว่า โอลิมปิกเกมส์ที่บราซิลยังเป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ตอนนี้ขออยู่กับปัจจุบัน และพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด หลังจากนี้จะหยุดพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันยิงเป้าบินอีก 2 รายการ

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมน้องณี ที่ทำให้รู้ว่าคนไทยก็สามารถเป็นที่ 1 ของโลกได้ โดยรัฐบาลกำลังเสนอขออนุมัติเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้กับน้องณี เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท

ด้าน นายสกล กล่าวว่า กกท. จะให้การสนับสนุนน้องณีในการฝึกซ้อมให้ดีที่สุด ในเวลา 3 เดือนที่เหลือ ก่อนจะถึงกีฬาโอลิมปิก ที่น้องณีจะถือเป็นอีกหนึ่งความหวังในการคว้าเหรียญรางวัล

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.