รัฐบาล เตรียมเอาผิด ข้าราชการทุจริตโครงการอุดกลบบ่อบาดาล ทุกระดับชั้น

0
1505
พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พบข้อพิรุธและสงสัยว่าอาจมีการทุจริตในโครงการอุดกลบบ่อบาดาล ว่า ข้อมูลที่ ป.ป.ท. ตรวจสอบพบเป็นข้อมูลระหว่างปี 2552 – 2557 ก่อนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลจะเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการปลอมใบเสร็จ การเบิกเบี้ยเลี้ยงผิดปกติ วัสดุไม่ได้มาตรฐาน
โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ป.ป.ท. รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ หากพบข้าราชการกระทำผิดไม่ว่าระดับใดให้ลงโทษอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยปละละเลยเหมือนก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างมหาศาล และส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของไทยในสายตาต่างชาติ
พลตรี สรรเสริญ กล่าวว่า นอกจากจะรับโทษตามกฎหมายแล้ว ข้าราชการที่ทุจริตจะต้องชดใช้ความเสียหายคืนหลวงด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้ฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกหน่วย ให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น หากพบการกระทำผิดโดยเฉพาะในยุคนี้ต้องรับโทษหนัก ขณะเดียวกัน ภาคธุรกิจเอกชนที่รู้เห็นเป็นใจ ถือว่าเป็นผู้ร่วมกระทำผิดด้วยเช่นกัน และหากภาคธุรกิจเอกชน หรือประชาชนรู้ข้อมูลเบาะแสการทุจริตคอร์รัปชันให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่โปร่งใส สะอาด เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.