รัฐบาล-คสช. รับร่างรัฐธรรมนูญได้ แม้ไม่ตรงใจทั้งหมด

0
824

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้นักการเมืองที่พูดว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งหากร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติ จดจำคำพูดตัวเองและขอให้ปฏิบัติตาม รวมทั้งขอให้ประชาชนเฝ้าดูพฤติกรรมว่าจะมีสัจจะหรือไม่

ขณะเดียวกัน พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า รัฐบาลยืนยันอีกครั้งว่า แม้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะมีบางประเด็นไม่เป็นไปตามที่รัฐบาลและคสช.คาดหวัง แต่ถือเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ดีและยอมรับได้ โดยมีมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รับชั่น และที่สำคัญยึดผลประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ ไม่ใช่ร่างรัฐธรรมนูญที่ยึดเอาความพอใจของนักเลือกตั้งเป็นสำคัญ

ส่วนกรณีนักการเมืองหลายพรรคออกมาแสดงท่าทีไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่า เป็นสิทธิ์ในฐานะคนไทยที่จะมีความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญได้เหมือนประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวังการออกมาสื่อสารกับสังคมที่อาจเข้าข่ายชี้นำด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ การตีความบิดเบือน และการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยอคติ โดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝง รวมถึงการคิดจะจัดกิจกรรมไม่รับร่างของกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดิมที่เคยมีคดีติดตัวและได้รับการประกันออกมาต่อสู้ ทั้งนี้หากมีการกระทำผิดซ้ำ หรือขัดต่อคำสั่งการให้ประกันตัวของศาล ศาลอาจยกเลิกสิทธิการประกันและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทันที เพราะถือว่าได้ให้โอกาสแล้ว แต่ไม่ปรับปรุงพฤติกรรมของตนเอง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.