รักษาการแทนอธิบดี(มก.)ออกมาแสดงความรับผิดชอบ กรณี รับน้อง จมน้ำขั้น”โคม่า”อยู่ห้องICU.

0
1267

กรณีจากเกิดเหคุอันเศร้าสลด เหตุการณ์รับน้อง ม.เกษตรศรีราชาให้ดำน้ำท่อบำบัดน้ำเสียจมน้ำเน่า จนปอดติดเชื้ออาการสาหัสต้องนอนห้อง icu ขาดคนรับผิดชอบ ตามที่เป็นข่าวนั้น

ต่อมาวันที่ 11 กย. 59 นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud โพสต์ข้อความ กรณีรุ่นพี่คณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรมรับน้อง ด้วยการให้รุ่นน้องดำน้ำในท่อบำบัดน้ำเสีย จนทำให้น้องบอส หรือนายโชคชัย ทองเนื้อขาว นิสิตชั้นปีที่ 1 จมน้ำอาการสาหัสต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลชลบุรี ว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้นายก่อโชค จันทวรางกูร รักษาการแทนรองอธิการบดี วิทยาเขตศรีราชา ตรวจสอบ อีกทั้งตนจะเดินทางลงไปดูแลเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย และเป็นการรับน้องที่อยู่ในความดูแลของอาจารย์ ซึ่งการที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา มหาวิทยาลัยจะไม่ปัดความรับผิดชอบ ตั้งแต่อธิการบดี ลงมาจนถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทั้งหมด แต่ขอเข้าไปดูแลเด็กให้ปลอดภัยก่อน

“ผมขอชี้แจงก่อนว่า บ่อน้ำดังกล่าวไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย หรือบ่อบำบัดสารเคมี แต่เป็นบ่อน้ำปกติที่รองรับน้ำฝน และน้ำที่ไหลมาจากภูเขาด้านหลังมหาวิทายลัย ซึ่งคณะพาณิชย์นาวีจะใช้บ่อดังกล่าวในการฝึกภาคปฏิบัติและเป็นสิ่งที่ทำมาตลอด เนื่องจากเป็นคณะที่เรียนด้านการขนส่งทางน้ำ ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุเข้าใจว่าเด็กถูกรับน้องมาจนเหนื่อยและต้องลงไปว่ายน้ำในบ่ออีก ซึ่งต้องตรวจสอบ เบื้องต้นรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมทั้งหมด หากพบว่าทำไปด้วยความประมาทเลินเล่อก็จะต้องมีความผิด เรื่องนี้มหาวิทยาลัยไม่ปัดความรับผิดชอบแน่นอน ผมได้ย้ำไปแล้วว่า ห้ามทุกคณะจัดกิจกรรมรับน้องรุนแรง และกิจกรรมทุกอย่างของ มก.จะต้องมีอาจารย์ดูแล ดังนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ผมคงไม่ปัดความรับผิดชอบ” นายจงรักกล่าว

กกดดก

รับน้อง ม.ดัง ให้ดำน้ำ ท่อบำบัดน้ำเสีย จมน้ำเน่า ปอดติดเชื้อสาหัส นอน ICU ยังไร้คนรับผิดชอบ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.