ตำรวจ จับ.ปรับ พร้อมสอบ วินมอเตอร์ไฃค์มหาภัย รุมตึ๊บ”พลเมืองดี (ชมคลิป)

0
969
 กระหึ่มในโลกสังคมออนไลน์ขณะนี้ได้มีการแชร์คลิปวิดิโอจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก “Thammatorn Junprasert” ที่ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังวิ่งบนเลนรถจักรยาน จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น
โดยสมาชิกเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปและพูดว่า “ดูความไร้สำนึกของมันครับ” ทำให้ผู้ขับจักรยานยนต์ขับรถวนกลับมาพร้อมกับกล่าวว่า แล้วมีปัญหาอะไร วิ่งบนเลนจักรยาน เขาวิ่งกันตลอด วิ่งระยะ 100-200 เมตร พร้อมกับถามด้วยว่า “เป็นตำรวจหรอ” ซึ่งผู้ถ่ายคลิปได้ตอบกลับไปว่า เป็นตำรวจแล้วทำไม ก่อนที่ผู้ขับจักรยานยนต์จะจอดรถและบอกว่า แล้วมีปัญหาอะไร ผมจะวิ่ง

สั่งสอบ!วินจยย.รุมทำร้ายชายทวงเลนจักรยาน
‘ศานิตย์’ เผยสั่งตำรวจบางซื่อตรวจสอบคลิปวินจยย.รุมทำร้ายชายทวงเลนจักรยาน ระบุเรียกมาสอบแจ้งข้อหาแล้ว 2 คน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ติดตาม จราจร หัวโปก” ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมกับข้อความว่า “บริเวณเส้นทางเลนจักรยาน ตรงตลาดนัดจตุจักรกรีน มีชายคนนึงเดินในเลนจักรยานคอยไล่มอเตอร์ไซค์ที่ขับในเลนจักรยานให้ออกไป แต่มีวินคันนึงไม่พอใจ ลงมาด่า แล้วชกต่อยหลังจากนั้นก็มีวินอีกหลายๆคนมาช่วยรุมทำร้าย ถ่ายมาได้บางส่วนเพราะกลัววินจะเห็นว่าถ่ายคลิป โปรดใช้ #วิจราณาณาณ ในการไตร่ตรอง @สิทธา เจริญรัตน์”

ซึ่งภาพในคลิปวีดีโอนั้นแสดงให้เห็นว่ามีชายสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน กำลังรุมทำร้ายชายอีกคนที่สวมเสื้อสีน้ำตาลแขนสั้น ที่บริเวณทางสำหรับรถจักรยาน และบนฟุตบาทใกล้เคียง นอกจากภาพในคลิปยังแสดงให้เห็นว่า หนึ่งในผู้ที่สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์พยายามที่จะใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดไปยังชายเสื้อน้ำตาลคนดังกล่าวด้วย
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รองผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.บางซื่อ ทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายปิยพงศ์ โพจันทร์ อายุ 27 ปี และนายสมศักดิ์ พงษ์กุหลาบ อายุ 42 ปี เข้าให้ปากคำแล้ว โดยจากการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้งสองคนได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือกระทำตามที่ปรากฏในคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียหายลงมาต่อว่าพวกตัวเอง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นแจ้งข้อหาผิดพ.ร.บ.จราจรทางบก สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายนั้นจะต้องให้ทางแพทย์ตรวจร่างกายของผู้เสียหายก่อนว่า ได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

ด้าน พ.ต.อ.ภานุเดช กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่เพื่อไล่กล้องวงจรปิด และได้ทำการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในระแวกดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ทั้งสองฝ่ายไปรู้จักกันมาก่อน โดยผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมากับแฟนสาว จากนั้นได้เห็นพฤติกรรมดังกล่าวของวินรถจักรยานยนต์ จึงได้ลงไปพูดคุย กระทั่งทำให้วินรถจักรยานยนต์เกิดความพอใจจึงลงมือทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏในคลิป

 

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.