รองปลัดยุติธรรม สั่งแยกผู้ต้องขังยะลา หวั่นเกิดเหตุซ้ำ ตรวจเข้มอาวุธและของมึนเมา

0
1107
นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผู้ต้องขังในเรือนจำยะลา ก่อเหตุวุ่นวายภายในเรือนจำ เช้าวันนี้ ว่า เป็นการก่อเหตุทะเลาวิวาทของผู้ต้องขัง 2 กลุ่ม คือ ผู้ต้องขังกลุ่มจังหวัดตรัง กับผู้ต้องขังในพื้นที่ จ.ยะลา กลุ่มละ 10 กว่าคน ปรากฏว่า มีผู้ต้องขัง จ.ตรัง 1 คน ใช้เหล็กแหลมดัดแปลงเป็นอาวุธ แทงหลังผู้ต้องขังจ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ก็ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีอาญาผู้ต้องขังที่ก่อเหตุแล้ว

ส่วนของกลุ่มผู้ต้องขัง จ.ตรัง ก็ต้องถูกสอบสวนทางวินัยผู้ต้องขังด้วย ขณะที่เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในพื้นที่ จัดกลุ่มผู้ต้องขัง จ.ตรัง ที่ก่อเหตุ ย้ายไปที่เรือนจำจังหวัดสงขลา ด้วย เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดซ้ำ เพราะเรือนจำยะลามีพื้นที่จำกัด ไม่ได้มีการแบ่งแดน จึงให้ย้ายไปคุมขังที่เรือนจำสงขลา ที่พื้นที่มากกว่า

นายกอบเกียรติ กล่าวว่า ปัญหาผู้ต้องขังก่อเหตุตีกันในเรือนจำ มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งช่วงวันหยุดเทศกาล ซึ่งได้มีคำสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกครั้ง ให้ตรวจสอบเรื่องอาวุธ เรื่องสิ่งของมึนเมาเหล้ายาต่าง ๆ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.