รวบตำรวจ หัวหน้าแก๊งขโมยมอเตอร์ไซค์

0
931

เมื่อวันที่ 27 เมษายนนี้ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมกำลังชุดสืบสวนภาค 5 เดินทางไปยัง สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบและขยายผลในคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีตำรวจเป็นหัวหน้าแก๊ง โดยคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ ด.ต.กฤษฎา รอดแก้ว อายุ 43 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน และนายไพบูลย์ ทิพย์ทิม อายุ 45 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 26 คัน

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ด.ต.กฤษฎาได้นำรถจักรยานยนต์จากโรงพักมาขี่โดยพลการ จากนั้นได้นำไปขายให้นายไพบูลย์ บอกว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของกลางที่ตนประมูลมาได้ และยังมีอีกหลายคัน ต่อมานายไพบูลย์ได้แจ้งข้อมูลไปยังเพื่อนบ้านแบบปากต่อปากว่า ด.ต.กฤษฎามีรถจักรยานยนต์ที่โรงพักแต่ละแห่งประมูลขายทอดตลาดในราคาถูกมาก ราคาคันละ 3-4 พันบาทเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านอยากได้ มีการสั่งจองผ่านนายไพบูลย์และด.ต.กฤษฎาจำนวนมาก ซึ่งแท้ที่จริง รถที่ทั้งสองนำมาขายให้มาจากการตระเวนโจรกรรมตามตลาดและที่ต่างๆ ในท้องที่ สภ.สันป่าตอง สภ.แม่วาง และสภ.ป่าซาง จ.เชียงใหม่ รวมแล้วที่ขโมยมาแล้วขายไปมีไม่ต่ำกว่า 30 คัน

พล.ต.ต.ปชาเปิดเผยด้วยว่า กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องรถจักรยานยนต์หายจำนวนมาก จึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายมีหน้าตาคล้าย ด.ต.กฤษฎา ตระเวนก่อเหตุแถว อ.สันป่าตอง และ อ.แม่วาง จึงประสานกับตำรวจ สภ.ป่าซางให้ควบคุมตัว ด.ต.กฤษฎาไว้ และนำตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน คือภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรับว่าได้ร่วมกับนายไพบูลย์ออกโจรกรรมรถนำมาขายให้ชาวบ้าน ตำรวจจึงได้ไปตามจับกุมตัวนายไพบูลย์ได้ในเวลาต่อมา ก่อนที่จะตามยึดรถของกลางที่นำไปจำหน่ายให้ชาวบ้านคืนมาได้ 26 คัน

ขณะนี้ พล.ต.ต.ปชามีคำสั่งให้ ด.ต.กฤษฎาออกจากราชการไว้ก่อน และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.