รมต.ท่องเที่ยวฯ ยืนยันให้ความเป็นธรรม นักท่องเที่ยวอังกฤษ

0
1133
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้ให้คำมั่นกับอุปทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ว่าจะให้ความเป็นธรรมทางคดีอย่างถึงที่สุดกับกรณีเหตุการณ์ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายไทยรุมทำร้ายขณะร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา
ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้ดำเนินการเยียวยาความรู้สึกนักท่องเที่ยว และได้เพิ่มการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี เพื่อติดตามคดีนี้ให้เกิดความยุติธรรมแก่นักท่องเที่ยว และจากการติดตามผลคดีทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยวได้แล้วทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายสุภัททา ใบทอง อายุ 32 ปี นายยิ่งใหญ่ แสงคาอินทร์ อายุ 32 ปี นายศิวะ นกศรี อายุ 20 ปี และ นายไชยา ใจบุญ อายุ 20 ปี ขณะที่ ผู้ต้องหาอีก 3 ราย ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้และส่งฟ้องศาลฝากขังที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยข้อหาความผิดที่ทั้ง 4 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายสาหัส โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 297
ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ คือ นายลูอิส โอเว่น กับนางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น 2 สามีภรรยา อาการปลอดภัยแล้ว ด้านบุตรชาย คือ นายลูอิส จอน อาการปลอดภัยและได้เดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์แล้วเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ขอให้คนไทยคำนึงถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.