รมต.คมนาคม แจกไอติมแก้ง่วง

0
893

ที่บริเวณสี่แยกโรงไอติม ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกราน ปี 2559 ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้บริการประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการนำเอาเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ น้ำเย็น และไอติม มาไว้ให้บริการประชาชน โดยมี นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ

จากนั้น รมว.คมนาคม พร้อมด้วย ผวจ.ศรีสะเกษ และรองอธิบดีกรมทางหลวง ได้นำเอาไอติมใส่แก้วไปเดินแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ขับขี่รถบนถนน โดยจะแจกไอติมให้กับทุกคนที่อยู่ในรถคนละ 1 แก้ว ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่ขับขี่รถไปมา และได้รับการแจกไอติมจากคณะของรัฐมนตรีเป็นอย่างยิ่ง

โดย นายอาคม กล่าวว่า การที่ตนและคณะมาแจกไอติมให้กับประชาชนนั้น เนื่องจากว่าที่นี่เป็นสี่แยกโรงไอติม ดังนั้นด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องขับขี่ยานพาหนะในช่วงที่อากาศร้อน จึงได้นำเอาไอติมมาแจกเพื่อให้ได้รับประทานเย็น ๆ จะได้ลดความใจร้อนในการขับขี่รถยนต์ จะทำให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ และการเดินทางกลับไปทำงานตามปกติ ตนมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ตนจึงขอให้ผู้ที่ทำหน้าที่ขับขี่รถยนต์และยานพาหนะทุกชนิดให้พักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ ก่อนที่จะทำหน้าที่ขับขี่และให้ทำการตรวจสอบยานพาหนะของตนเองให้มีความพร้อม และที่สำคัญก็คือผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดให้งดดื่มเหล้า เบียร์อย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.