ทหารยิงปะทะ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ค่า 30 ล้าน ที่แม่ฮ่องสอน

0
892
ที่ ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ร่วมกับ พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 นายมานพ แสงโสทร เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. สำนักงาน ปปส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ สภ.แม่สะเรียง สภ.เสาหิน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 แถลงข่าวการจับกุมและตรวจยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ผู้ต้องหา 3 คน
ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เสาหิน ได้ทำการซุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และได้เกิดการปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ห่างจากฐานปฏิบัติการ ช่องทางสันเขต บ.เสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 2 กม.ใช้เวลาปะทะประมาณ 5 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยปลอดภัย ส่วนกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ได้ล่าถอยหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 3 คน พร้อมกระเป๋าเป้ของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 ใบ ยาบ้าสีส้ม ประทับตรา WY รวม 200,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหา 3 คน

 

ด้าน พล.ต.นพพร กำชับเน้นย้ำ ให้ทางด่านตรวจในพื้นที่ชั้นนอกและชั้นใน ตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถที่เข้าออกเส้นทางชายแดนเสาหิน ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า การลำเลียงลักลอบยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน อาจจะอาศัยมากับรถที่เข้าออก รถค้าขาย ในพื้นที่ชายแดนได้ ขอให้มีการตรวจค้นอย่างละเอียดและเข้มงวดให้มากขึ้น ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวมีมูลค่าต้นทุนการซื้อเม็ดละ 17 – 20 บาท ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หากเล็ดรอดเข้ามาส่งขายในพื้นที่ชั้นในประเทศไทยได้ ราคาจะอยู่ที่ 150 – 200 บาท ลอตนี้มีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.