ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวเอกวาดอร์ เพิ่มขึ้น 238 ราย

0
850

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่ประเทศเอกวาดอร์ ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ เมื่อเวลา 18.58 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกใต้ดิน 19 กม. ห่างจากเมืองหลวงกรุงกีโต ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ราว 173 กม. ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็น 238 ศพแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 1,500 ราย จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเขตเมืองพีเดอร์นาเลส เมืองท่าเรือประมง และชายหาดท่องเที่ยว ประชากรประมาณ 40,000 คน แต่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้เคียง เช่น มานต้า ปอร์โตวีโฮ และ กัวยากิล

สรองประธานาธิบดี ฮอร์เก กลาส ซึ่งเดินทางไปยังเมืองปอร์โตวีโฮ 1 ในพื้นที่ประสบภัย กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ นับว่ารุนแรงสุดเท่าที่เคยเกิดในประเทศ นับตั้งแต่ปี 1979 กลาส กล่าวอีกว่า แรงไหวสะเทือนเขย่าพื้นที่ทุกภาคของประเทศ รวมทั้ง โคลอมเบีย และเปรู พร้อมกล่าวว่า ทางการพยายามทำทุกทางที่จะทำให้ได้มากที่สุดที่สามารถทำได้ ช่วยเหลือประชาชน
ด้าน ประธานาธิบดี ราฟาเอล คอร์เรีย ของเอกวาดอร์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติขึ้นทันที และได้รับรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า รัฐบาลได้จัดหน่วยกู้ภัยและค้นหา ประกอบด้วย กองกำลังความมั่นคง 10,000 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3,500 นาย หน่ยแพทย์และพยาบาล กว่า 200 คน รวมทั้งโรงพยาบาลเคลื่อนที่ 2 หน่วย เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย และค้นหาผู้สูญหาย ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มอีกจำนวนมาก

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.