มท.ขานรับนโยบายนายกฯส่งเสริมปชช.ออกกำลังกาย

0
853
มท.ขานรับนโยบายนายกฯส่งเสริมปชช.ออกกำลังกาย สั่งทุกจังหวัดส่งเสริมการจัดกิจกรรม อย่างเต็มที่ แต่ละหน่วยงานวนกันเป็นภาพ

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่องค์การอนามัยโลกได้มีผลวิจัยว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการให้สมาชิกในครอบครัวหรือชุมชนได้มีกิจกรรมนันทนาการร่วมกัน เป็นการส่งเสริมให้มีสุขภาพร่างกายและใจที่แข็งแรงเปรียบเสมือนกับวัคซีนป้องกันโรคได้อย่างดี ประกอบกับ นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่ดี ครอบครัวและชุมชนมีความอบอุ่น กระทรวงมหาดไทยจึงแจ้งให้จังหวัดทุกจังหวัดและอำเภอทุกแห่งดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยพิจารณาใช้สถานที่และช่วงเวลาที่เหมาะสมของจังหวัดและอำเภอ ซึ่งจังหวัดอาจพิจารณามอบหมายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เป็นเจ้าภาพหลักในการเชิญชวนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมออกกำลังกายร่วมกับภาคเอกชนและภาคประชาชนในลักษณะประชารัฐ และต้องไม่กระทบต่อการปฏิบัติงาน และอาจกำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละครั้ง

นอกจากนี้ ให้จังหวัดและอำเภอประสานสถานศึกษาหรือกลุ่มเยาวชนที่มีทักษะหรือความสามารถทางดนตรีมาเล่นดนตรีประกอบจังหวะการออกกำลังกายแทนการเปิดเพลง และอาจดำเนินกิจกรรมฟังเพลงดนตรี เพื่อการผ่อนคลายในระหว่างพักกิจกรรมออกกำลังกาย โดยคำนึงถึงความประหยัดและเหมาะสมเป็นหลัก

ปลัดมท.เผยปชช.ตอบ4ข้อนายกฯแล้วกว่า8หมื่นคน

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงภาพรวมการดำเนินการฟังความเห็นประชาชน ในคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคในการทำงาน โดยภาพรวมทั่วประเทศนั้น มีประชาชนมาให้ความเห็น ที่ศูนย์ดำรงธรรม ของกระทรวงมหาดไทย และศูนย์บริการที่จัดขึ้นทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศแล้วกว่า 80,000 คน แล้ว ซึ่งจังหวัดที่มีมากสุด คือ จ.ขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปิดให้ความเห็นเกี่ยวกับคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีกำหนดกรอบระยะเวลา หรือ เร่งรัด ประชาชนให้ออกไปให้ความเห็นแต่อย่างใด โดยในวันที่ 23 มิถุนายน นี้ ก็ครบจะกำหนด 10 วัน และจะมีการสรุปความเห็นทั้งหมดส่งให้ นายกรัฐมนตรี เป็นชุดแรก

มท.ยันตอบ4คำถามนายกฯไม่เกี่ยวโรดแม็ป

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึง ว่า การดำเนินการฟังความเห็นประชาชน ในคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเลือกตั้ง นั้น ไม่มีการรณรงค์ให้จังหวัดใดออกมาให้ความมากที่สุดหรือ น้อยสุด เพราะได้มีการชี้แจงต่อประชาชนแล้วว่า การออกมาให้ความเห็นครั้งนี้ ไม่ใช่การทำโพลสำรวจ แต่เป็นการรับฟังความเห็นประชาชนต่อระบอบประชาธิปไตยที่จะมีการเลือกในเร็วๆ นี้ จากนั้นจะสรุปนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า การให้ความเห็นครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมือง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2560 ได้มีการกำหนดชัดเจนแล้ว 

ซึ่งเมื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) พิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมายลูก เสร็จเรียบร้อยแล้ว ภายใน 120 วัน ก็จะดำเนินการจัดการเลือกตั้ง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.