“ฟิล์ม” เซ็ง ! กระเป๋าหายที่ “บาห์เรน” ปลื้ม! คนไทยไม่ทิ้งกันช่วยตามคืน

0
2120
   เดินทางไปถ่ายรายการ “ชิลเอ้าท์ เพื่อนเดินทาง” ที่ประเทศบาห์เรน 4 วัน แต่อยู่ๆ กระเป๋าหายไปซะงั้น แถมทางสายการบินก็ตามให้ไม่ได้ นอกจากเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้แล้วในกระเป๋ายังมีอุปกรณ์สำคัญในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโน๊คบุ๊ค ฮาร์ดดิส แบบนี้เรียกว่างานเข้าจริงๆ สำหรับ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องทั้งหมดในรายการ “บันเทิง 108” ทาง “ช่อง 8” ที่หมายเลข 27 โดยมี “พชร์ อานนท์” และ “เอิ๊ก-พรหมพร” ทำหน้าที่พิธีกรว่าเพิ่งจะได้รับกระเป๋าเดินทางคืน
เรื่องกระเป๋าหายนี่ยังไง ?
“คือผมกำลังเดินทางไปถ่ายชิวเอ้าท์ที่ประเทศบาห์เรน นั่งจากสุวรรณภูมิมันก็จะไปเปลี่ยนเครื่องที่มัสกัต แล้วก็จะนั่งข้ามไปที่บาห์เรนคือผมก็ไปปกติแหละ พอถึงบาห์เรนก็รอกระเป๋า กระเป๋าก็ไม่มา ผมก็ไปถามว่ากระเป๋าผมไปไหน เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเช็กให้นะ พรุ่งนี้เช้าตอน 9 โมงให้มารับกระเป๋าแล้วกัน ผมก้โอเคไม่เป็นไรแต่ก็รู้สึกแปลกๆ แล้วว่ากระเป๋าเราหาย ทำไม่รีบตาม ทำไมนัดเราให้มารับกระเป๋าเอง ทำไมไม่เอาไปส่งให้ที่โรงแรม คือผมทำทัวร์บางทีบางสายการบินก็ทำกระเป๋าลูกค้าหายไป แต่ว่าเขาจะรับผิดชอบดีมากตรงที่เขาจะวิ่งเอามาส่งให้ที่โรงแรมเลย แต่ที่บอกให้เรามารับที่สนามบิน เราก้โอเคไม่เป็นไรไม่ว่ากัน เช้ามาผมก็มารับกระเป๋าก็ไม่เจอ เขาบอกว่ารอไปเอาอีกทีตอน 3 ทุ่ม ได้แน่นอน 3 ทุ่มผมก้ไม่ได้ ให้เช้าแล้วมาดูอีกที ผมก็มาดูในวันที่สามคือเช้าอีกวันหนึ่งซึ่งก็ยังไม่ได้กระเป๋าอีก ผมก็เลยรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับการทำงาน ก็เลยไปโวยที่สำนักงานใหญ่ตรงใจกลางบาห์เรน เขาก็บอกว่าเขาหากระเป๋าไม่เจอ ไม่รู้จะทำยังไงดี แต่สิ่งที่ผมเครียดก็คือผมลืมเอาโน๊ตบุ๊คแล้วก็ฮาร์ดดิสที่เก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ในกระเป๋าเดินทางด้วย คือถ้ามันหายไปผมก็จะไม่มีสำรองแล้ว น๊ตบุ๊คที่เก็บงานผมทั้งชีวิตก็อยู่ในนั้นด้วย”
ตอนนี้ได้กระเป๋าคืนรึยัง ?
“เจอเรียบร้อยแล้วครับ”
ได้คืนมายังไง ?
“หลังจากผ่านไป 4 วันคือผมก็หมดหาทาง ก็เลยลงไอจีครับ บอกว่าช่วยผมหน่อยใครมีทางออกให้ผมได้บ้าง เพราะว่าผมอยู่ที่บาห์เรนแล้วก้ไม่มีใครช่วยผมได้เลย พนักงานของสายการบินที่นี่ก้ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย โยนกันไป แล้วก็โยนกันมา พอหลังจากลงอจีไป ก็ต้องขอบคุณคนไทยจริงๆ เพรราะคนไทยเก่งมาก เก่งกว่าเจ้าหน้าที่ที่บาห์เรนอีก เก่งมากจริงๆ คือร้หมดว่าอยู่ตรงไหน รู้ด้วยกว่ากระเป๋าผมหลงไปที่กาต้า เขาก็รายงานผมตลอดทั้งในเฟสบุ๊คแล้วก็ไอจี บอกทุกุดเลยว่ากระเป๋าไปที่หน ใครเอาไป ผมก็สบายใจขึ้น เสร็จแล้วเขาก็ส่งพนักงานของสายการบินบ้างอะไรบ้างที่เป็นคนไทยบอกว่ากระเป๋าเขาจัดการให้พี่ฟิล์มเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวกระเป๋าจะมาลงที่สุวรรณภูมิ ผมก็แบบ 50 50 ว่ามันจะจริงไหม เพราะว่าขนาดเจ้าหน้าที่ที่บาห์เรนยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่พอผมกลับมาที่สุวรรณภูมิ ผมเจอจริงๆ”
แล้วตอนนี้กลับจากบาห์เรนรึยัง ?
“เพิ่งกลับมาเมื่อเช้า 19 เมษายน 2559 แล้วก็มาถ่ายละครต่อเลย ที่กลับมานี่ก็เสร็จงานที่บาห์เรนพอดีครับแล้วก็มาถ่ายละครต่อด้วย อยู่ที่บาห์เรน 4 วัน คือก็ใส่เสื้อผ้าชุดเดิม 4 วัน คือไม่มีของไม่มีอะไรเลย”

ติดตามรายการ “บันเทิง 108” ได้ทาง “ช่อง 8” ที่หมายเลข 27 ได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30/14.55 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00 น.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.