พายุฝนตกกระหน่ำซาอุดิอาระเบีย อย่างไม่เคยมีมาก่อน (มีคลิป)

0
900

https://www.youtube.com/watch?v=yBmD2knt-Es

รายงานข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า เหตุน้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง เป็นเหตุให้ทางการต้องประกาศขอความร่วมมือให้ชาวเมืองเจดดาห์อยู่แต่ภายในบ้านพักของตนเป็นการชั่วคราว ขณะที่โรงเรียนเกือบทุกแห่งภายในเมืองใหญ่อันดับ 2 ของซาอุดีอาระเบียแห่งนี้ ประกาศปิดการเรียนการสอนในวันพุธ (18) ขณะที่ในหลายเขตของเมืองเจดดาห์มีรายงานว่า ประชาชนต้องสัญจรโดยใช้เรือแทนรถยนต์และการเดินเท้า

จนถึงขณะนี้มีรายงานข่าวที่ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในนครเจดดาห์แล้วอย่างน้อย 2 ราย จากการถูกไฟฟ้าดูดที่มีต้นตอมาจากกระแสไฟฟ้าที่รั่วออกมาจากเสาไฟริมถนน ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายทั้งสองรายพยายามข้ามถนนที่ถูกน้ำท่วมสายหนึ่ง ขณะเดียวกันยังมีรายงานการหายตัวไปของเด็กอีกอย่างน้อย 2 รายซึ่งคาดว่าจะถูกกระแสน้ำพัดพาไป และยังไม่ทราบชะตากรรม

นอกเหนือจากฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักในครเจดดาห์แล้ว ยังมีรายงานการเกิดฝนตกหนักในอีกหลายเมืองทั้งทางตะวันตก ทางตอนเหนือ และทางตอนกลางของซาอุดีอาระเบียด้วยเช่นกัน ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบนั้นรวมถึงเมืองเมกกะและเมดินาด้วยเช่นกัน ขณะที่รายงานพยากรณ์อากาศล่าสุดระบุว่าซาอุดีอาระเบียอาจต้องเผชิญกับภาวะฝนตกหนักเช่นนี้ต่อเนื่องไปอีกหลายวันนับจากนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.