“พริก+กาแฟ”หนึ่งเดียวในโลก..ท้าพิสูจน์ “กาแฟพริก@ลำปาง” (ชมคลิป)

กู๊ด!!!! ไอเดียเริดจริง ร้าน “กาแฟพริกรสแซบ”ร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.แม่พริก บริเวณด่านตรวจ สภ.แม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

0
2217

กู๊ด!!!! ไอเดียเริดจริง

ร้าน “กาแฟพริกรสแซบ”

ขายภายในร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.แม่พริก ปีเดียวคนติดตรึม การันตีเป็นกาแฟรวมสมุนไพรไทย หนึ่งเดียวในไทย-หนึ่งเดียวในโลก ไม่เหมือนใคร แถมราคาถูกทุกเมนู 35 บาท พร้อมเล็งผลิตส่งต่างประเทศ

เป็นร้านกาแฟเล็กๆ แต่ต้องยอมรับว่า ไม่ธรรมดา ขณะที่เจ้าของแบรนด์การันตีว่า เป็นหนึ่งเดียวในโลก และหนึ่งเดียวของประเทศไทย นั่นคือ “กาแฟพริก” ซึ่งมีวางจำหน่ายท้าคอกาแฟมาลิ้มลองรสชาติที่ร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.แม่พริก บริเวณด่านตรวจ สภ.แม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปางพริก1

นายณัฐธีร์ กิติวิบูลย์ชัย หรือ บ็อบบี้ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านกาแฟพริกรสแซบในร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.แม่พริก เล่าให้ฟังว่า เดิมตนเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีการเกษตร ก่อนที่จะสนใจหันมาทำแปรรูปผลผลิตด้านการเกษตร และด้วยที่ตนดื่มกาแฟ ก็มีความฝันอยากเปิดร้านกาแฟ

แต่เมื่อลองเปิดร้านแล้วก็คิดต่อว่า เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในอำเภอรอบนอก คือ แม่พริก ก็ต้องการหาจุดเด่นของร้าน จึงมีไอเดียคิดค้นกาแฟสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อให้เป็นแบรนด์ของตนเอง เพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่าร้านกาแฟที่ขายอยู่ส่วนใหญ่ก็จะมีจุดขาย 2 ประเภท คือ หากไม่เลือกขายสถานที่ ก็จะเลือกขายรสชาติกาแฟ ตนจึงเลือกขายรสชาติกาแฟพริก2

“ตอนนั้นก็คิดว่าแล้วจะทำอย่างไรให้รสชาติกาแฟออกมาแล้วโดดเด่น เมื่อคนมาประเทศไทย มาลำปาง ก็ต้องมาลองชิมกาแฟตัวนี้ และที่ผ่านมาก็มีกาแฟขี้ชะมด ขี้ช้าง แต่ยังไม่มีกาแฟที่เกิดจากไอเดียของคนไทยจริงๆ และอยากให้กาแฟไทยดังเหมือนอาหารไทย จึงได้คิดค้นกาแฟพริกสูตรนี้ขึ้นมา โดยมีส่วนผสมของสมุนไพรไทยแบบสดๆ เข้าไป”

ส่วนกรรมวิธีคือ การใช้เมล็ดกาแฟที่คัดมาเป็นพิเศษ โดยเลือกกาแฟจากเชียงราย และลำปางคั่วกับพริกสดๆ ซึ่งพริกชนิดนี้เป็นพริกชนิดพิเศษ เป็นพริกพันธุ์ลูกผสมระหว่างพริกไทยกับพริกหัวเรือที่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศเพื่อสกัดสารแคปไซติน 100% นำมาผสมกับกาแฟ ซึ่งสารแคปไซตินมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เนื่องจากจะช่วยลดไขมันในเส้นเลือด บำรุงสมองส่วนกลาง ชะลอวัย อารมณ์ดี บำรุงสายตา เพิ่มการไหลเวียนของเลือด รสชาติจะไม่เผ็ดเหมือนกินพริกทั่วไป และจะไม่มีกลิ่นรบกวนกาแฟมาก

บ็อบบี้ เจ้าของแบรนด์กาแฟพริก บอกว่า หลังจากที่ทดลองมานานพอสมควร สุดท้ายจึงได้กาแฟสูตรพริก ที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย ส่วนรสชาติของกาแฟพริก ต้องดื่มโดยใช้หลอดดูด เพราะเมื่อดูดแล้วกาแฟจะลงไปคอทำให้ได้รสชาติเผ็ดนุ่มๆ ซึ่งจะไม่เผ็ดเหมือนที่กินอาหารเผ็ดทั่วไป แต่จะเผ็ดซ่อนอยู่ในลำคอ

“บรรยายยาก ต้องท้าให้คอกาแฟมาลองชิมดู รับรองว่าสเปเชียลไม่เหมือนใครแน่นอน ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด ทุกเมนูราคาเพียง 35 บาทเท่านั้น”

สำหรับร้านกาแฟพริกรสแซบแห่งนี้เพิ่งเปิดมาได้ไม่ถึงปี แต่ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากคอกาแฟดีมาก เช่น กาแฟพริก ชานมพริก ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางไกลจะซื้อติดรถไว้ดื่มระหว่างทางเพราะจะช่วยไม่ให้เกิดอาการง่วงนอน

ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองนำสมุนไพรสดมาผสมกับกาแฟสดโดยไม่ต้องไปสกัดเป็นแคปซูลใดๆ อีก เพื่อให้ได้กาแฟสูตรใหม่ ให้คอกาแฟได้ทั้งรสชาติ และสุขภาพ โดยเฉพาะกาแฟขิง จะเริ่มนำออกจำหน่ายในต้นปีหน้าด้วย

ส่วนพริก ซึ่งถือว่าเป็นส่วนผสมสำคัญ และเป็นชนิดพิเศษที่ว่านั้น ปัจจุบันนอกจากจะจำหน่ายเป็นกาแฟสดแล้ว ยังผลิตเป็นซองส่งเดนมาร์กที่มีคนนิยมกันมากด้วย เพราะเมื่อดื่มแล้วจะทำให้ร่างกายอบอุ่น แต่ด้วยที่เพิ่งเริ่มต้นขณะนี้จึงใช้พริกแต่ละเดือนอยู่ในหลักร้อยกิโลกรัม

แต่อนาคตหากมีออเดอร์มากขึ้น และต้องใช้พริกเพิ่มมากขึ้น ตนก็จะนำพันธุ์พริกชนิดนี้มาให้เกษตรกร อ.แม่พริกทดลองปลูก เพื่อจะได้เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอเหมือนกับกาแฟ ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้มีรายได้จากการปลูกพริกพันธุ์พิเศษนี้ไปพร้อมกันด้วย



728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.