พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย

0
649

 

      สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย

 ในอำเภอสตึก อำเภอบ้านด่าน อำเภอแคนดง อำเภอคูเมือง และอำเภอพุทไธสง จำนวนรวม 267 ครอบครัว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร ยังนำความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

Capture.PNG+65

       และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบวาตภัยในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอห้วยราช อำเภอกระสัง และอำเภอลำปลายมาศ จำนวน 571 ครอบครัว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร

627

     มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เกิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยต่าง ๆ ทั้งวาตภัย อุทกภัย และอัคคีภัย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

       และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชประสงค์ที่จะรักษา สืบสานพระราชปณิธานในการบรรเทาความเดือดร้อนและคลายความทุกข์ของประชาชนที่ประสบภัยต่าง ๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

Capture.PNG+356

      สำหรับสถานการณ์วาตภัยหรือพายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ในปี 2560 มีความรุนแรง และส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีพื้นที่ประสบวาตภัยรวมทั้งสิ้น 19 อำเภอ 73 ตำบล 266 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน รวม 1,439 ครัวเรือน บ้านเรือน ทรัพย์สิน ตลอดจนพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

      และในห้วงที่ผ่านมา จังหวัดบุรีรัมย์ เหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หน่วยงานทหาร ตำรวจในพื้นที่ ได้นำสิ่งของและถุงยังชีพไปมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยแล้วบางส่วน แต่ยังไม่เพียงพอและยังไม่ทั่วถึง

427

      การที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดหน่วยสงเคราะห์มาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มแก่ราษฎรเป็นล้นพ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.