พระพุทธะอิสระ ยื่นหนังสือ ดีเอสไอ คดีธรรมกาย และ เจ้าคุณเบอร์ลิน

0
1132

4 พ.ค. 59 เวลา 14.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนิน คดีการนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีที่วัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์อำนวยการบริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ และจะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ พระพุทธะอิสระ ได้ยื่นหนังสือแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม ในการนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทางวัดพระธรรมกายอ้างว่า มีเมืองสวรรค์และปฏิมากรรมอยู่ในสามเหลี่ยมเมอร์บิวด้า ส่วนอีกกรณีได้เเจ้งความเอาผิดกับพระโสภณพุทธวิเทศ (จิตต์ก์ ญาณชโย) หรือเจ้าคุณเบอร์ลิน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม เบอร์ลิน ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จากกรณีการเผยแพร่เอกสารผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุว่า รมว.ยุติธรรม และอธิบดีดีเอสไอ ได้มีการประชุมหารือกัน พร้อมกับมีการเชิญอธิบดีอัยการมาร่วมพูดคุย และขอร้องให้รีบดำเนินการฟ้องคดีรถหรู แต่ในความเป็นจริงแล้ว อัยการยังไม่ได้ส่งฟ้องศาล โดยข้อความในเอกสารดังกล่าวมีการแปรข้อความออกมาหลายภาษาก่อนเผยแพร่ออกไป ซึ่งถือเป็นการนำข้อความอันเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในวันนี้จึงได้นำหลักฐานดังกล่าวมาส่งมอบให้กับทางดีเอสไอตรวจสอบ

นอกจากนี้ พระพุทธะอิสระ ได้ยื่นหนังสือขอคัดลอกสำนวนคดีกรณีพระลิขิต 6 ฉบับ ของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ให้ดำเนินการตามพระธรรมวินัย อาบัติปาราชิก พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานเป็นภิกษุยักยอกทรัพย์กว่า 950 ล้านบาท ของวัดมาเป็นของตน เมื่อปี 2542 แต่ก็เงียบหายไป จนกระทั่งล่าสุด ดีเอสไอ ได้ส่งเอกสารให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาดำเนินการเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเลย ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่ดำเนินการตามพระลิขิต เพื่อจะนำสำนวนดังกล่าวไปยื่นดำเนินการในชั้นศาลของพระสงฆ์ต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.