พม. ช่วยเหลือชายชราวัย 71 ปี ดูแลภรรยาที่พิการขาและเร่งเยียวยาครอบครัวด.ญ.วัย 2 ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเสียชีวิต

0
1262
วันนี้ (4 พ.ค. 59) การประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 392/2557-2559 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน โดยมีพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) และผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม
พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายชราวัย 71 ปี ต้องรับภาระดูแลภรรยาวัย 59 ปี ที่พิการขาด้วนและป่วยหลายโรครุมเร้า ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้ง 2 ชีวิต อาศัยเพียงลำพังในบ้านสภาพเก่าใกล้ผุพัง ไม่มีแม้แต่ที่นอน ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พมจ.ประจวบคีรีขันธ์) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบของใช้ที่จำเป็น และประสานเรื่องการดูแลรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และดูแลเรื่องการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้พิการ
นอกจากนี้พลตำรวจเอก อดุลย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมพ่อเลี้ยงโหด วัย 34 ปี ที่มีอาการเมายาเสพติด และก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ทุบตีลูกติดภรรยาเป็นเด็กหญิงวัย 2 ขวบ จนเสียชีวิตอย่างทารุณ และบังคับให้ภรรยานำศพไปฝังดิน ที่จังหวัดสมุทรสาคร ว่า ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร (พมจ.สมุทรสาคร) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยด่วน
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.