พม่าโดนพายุลูกเห็บถล่ม ตาย 8 ‘เจดีย์’1,700 แห่งได้รับความเสียหายหนัก

0
1380

เมื่อวันที่ 24 เมษายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุพายุลูกเห็บตกในประเทศพม่าใน 5 รัฐ ตั้งแต่วันที่ 22-23 เมษายนที่ผ่านมา โดยลูกเห็บที่ตกลงมาบางลูกมีขนาดเท่ากับลูกกอล์ฟ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย และทำลายเจดีย์และอาคารหลายพันหลัง

ข่าวระบุว่า พายุลูกเห็บดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีคลื่นความร้อนเกิดขึ้นมานานหลายสัปดาห์ในพม่าส่งผลให้อุณหภูมิสูงขึ้นถึง 40 องศาเซลเซียส จากข้อมูลเบื้องต้น ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และบ้านเรือนราว 7,500 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีกหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามา

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น มี 6 รายที่มาจากหมู่บ้านเยทายุก ในเขตมัณฑะเลย์ หลังจากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนเขตอื่นๆ รวมทั้งเขตสะกายและมาเกว รวมทั้งรัฐชานและชิน ต่างได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บครั้งนี้

ด้านโกลบอลนิวไลท์ออฟเมียนมา รายงานวันเดียวกันว่า มีเจดีย์กว่า 1,700 แห่งถูกทำลายเนื่องจากพายุลมแรงที่เกิดขึ้นในรัฐชานตอนใต้ของพม่าในช่วงคืนวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการเผยแพร่บนโลกสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นยอดของเจดีย์บางแห่งที่มีอายุหลายร้อยปี ร่วงหล่นลงพื้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.