พบศพ 7 ลูกเรือพิฆาตสหรัฐจากเหตุชนกับเรือสินค้านอกฝั่งญี่ปุ่น

0
744

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโยโกซุกะ ประเทศญี่ปุ่น  เกี่ยวกับความคืบหน้าในการค้นหาลูกเรือ 7 นายประจำเรือพิฆาต “ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์” ซึ่งหายตัวไปหลังจากเรือประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้า “เอซีเอ็กซ์ คริสตัล” ของฟิลิปปินส์ นอกชายฝั่งเมืองโยโกซุกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น กองเรือที่ 7 ของสหรัฐออกแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ว่า หน่วยค้นหาพบร่างของลูกเรือทั้ง 7 นาย เสียชีวิตอยู่ภายในหนึ่งในห้องซึ่งถูกน้ำทะเลไหลเข้าท่วม หลังชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าที่มีระวางขับน้ำ 29,060 ตัน ในขณะที่เรือฟิตซ์เจอรัลด์มีระวางขับน้ำราว 8,900 ตัน หรือเล็กกว่าประมาณ 3 เท่า

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปไว้ยังโรงพยาบาลทหารโยโกซุกะ เพื่อรับการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อไป อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ลูกเรือฟิตซ์เจอรัลด์ได้รับบาดเจ็บด้วย 3 คน หนึ่งในนั้นคือน.ท. ไบรนซ์ เบนสัน ปฏิบัติหน้าที่กัปตันเรือ และทุกคนอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเรือฟิตซ์เจอรัลด์ได้รับความเสียหายอย่างหนักบริเวณกราบขวาและฐานเรดาร์ ซึ่งเรือลากจูงได้นำเรือกลับเข้าฝั่งที่เมืองโยโกซุกะแล้ว

ด้านหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่เกิดเหตุทำการสอบปากคำลูกเรือของทั้งสองฝ่าย โดยตั้งสมมติฐานว่าอุบัริเหตุครั้งนี้อาจเป็นผลจาก “ความประมาท” ขณะที่มีรายงานว่าเรือเอซีเอ็กซ์ คริสตัล เลี้ยวเปลี่ยนเส้นทาง “อย่างกะทันหัน” ในช่วง 25 นาทีก่อนเกิดเหตุ ซึ่งจะมีการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวเช่นกัน

NjpUs24nCQKx5e1BaoVRcFmhaRVAmnUGaoMFFEAmPLhnews_hqOnwHvltV102317_173

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.