พบบึ้มหน้ายูเนสโก-พบซุกในพุ่มไม้ ผบช.น.ยันแค่ประทัดยักษ์-ไม่ใช่ระเบิดป่วน วันที่ 16 มิถุนายน 2560 – 14:41 น.

0
633

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 มิ.ย ร.ต.อ.อาทิตย์ เกตุทอง รองสว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณหน้าองค์การยูเนสโก ใกล้ปากซอยซอยสุขุมวิท 40 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุพบหลุมระเบิดและพบหยดเลือดเป็นทางยาว โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อน.ส.น้ำหวาน สุกิจ อายุ 43 ปี และน.ส.ศิริววรรณ ศรีเพ็ง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาจากสะเก็ดระเบิด โดยทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่กทม. เขตคลองเตย ถูกนำส่งร.พ.จุฬาลงกรณ์


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทั้ง 2 คน ออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และมาตบแต่งกิ่งไม้ ได้พบถุงพลาสติกถูกวางไว้ใต้พุ่มไม้ จึงได้หยิบออกมา โดยพบว่าภายในมีวัตถุทรงกลม มีผ้าเทปสีดำพันอยู่ ก่อนจะทำการแกะแล้วเกิดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องตันพบว่าเป็นระเบิดปิงปอง

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่าระเบิดดังกล่าวเป็นลักษณะคล้ายประทัด และบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้โรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการวางไว้ แต่ไม่เกี่ยวกับระเบิดแสวงเครื่องแต่อย่างใด ประกอบกับเผอิญคนที่เก็บได้ทำตกแล้วจึงระเบิดขึ้นมาไม่ได้มีอนุภาพร้ายแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับความตื่นตระหนกจนเกินไป ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ด้วย เนื่องจากไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นแค่ประทัดเท่านั้น และไม่มีอะไรที่เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.