ผู้ตรวจราชการ เกษตร ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ศรีสะเกษ

0
1181
นายสุวิทย์ ชัยเกียรติยศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 13 เดินทางมาติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบึงบูรพ์ โดยมีนายประยูรศักดิ์ ไชยวงศ์ นายอำเภอบึงบูรพ์ บรรยายสรุปสถานการณ์ภัยแล้ง จากนั้นลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาอาชีพตามความต้องการของหมู่บ้าน ชุมชน ที่บ้านบึงบูรพ์หมู่ที่ 8 ตำบลบึงบูรพ์ โครงการผลิตพืชที่ใช้น้ำน้อยโดยการปลูกถั่วลิสงเพื่อสร้างรายได้ในช่วงฤดูแล้ง มีเกษตรกรร่วมโครงการ 161 ราย พื้นที่ 161 ไร่ วันเริ่มดำเนินการเพาะปลูก 22 มกราคม 2559 กำหนดเก็บเกี่ยวผลผลิตวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 งบประมาณดำเนินการ 546,390 บาท แยกเป็นค่าวัสดุ 256,590 บาท ค่าแรงงาน 289,800 บาท ปัจจุบันเบิกจ่ายไปแล้วคิดเป็นร้อยละ 73.48
นายสุวิทย์ ชัยเกียรติยศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 13 กล่าวว่า จากการตรวจติดตามโครงการ ดูผลผลิตแล้วก็เป็นที่น่าพอใจ พืชที่ปลูกไม่มีโรครบกวน เช่น โรคเสี้ยนดิน คิดว่าผลผลิตสามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรเป็นการแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้ในทางหนึ่ง
ด้านนายประยูรศักดิ์ ไชยวงศ์ นายอำเภอบึงบูรพ์ กล่าวว่า เป็นที่น่าดีใจที่พื้นที่อำเภอบึงบูรพ์ ได้ลำห้วยทับทันเป็นแหล่งน้ำสำหรับทำการเกษตร พื้นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ เพียงพอต่อการทำเกษตรได้จนถึงฤดูฝน ส่วนในช่วงหน้าแล้งนี้ก็ส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย เช่น ถั่วลิสง ปอเทือง ถั่วพร้า แตงโม ซึ่งจะเป็นรายได้เสริมแก่เกษตรกร
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.