“ผับ”พิเศษ “เมืองขอนแก่น” มีห้องคาราโอเกะพร้อมเตียง “พิสสวาท”

0
2342

ช่วงใกล้รุ่ง ประมาณเวลา ตีสาม ของคืน วันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ชาญชัย ว่านเครือ ผบ.มทบ.23 ได้รับการร้องเรียนผับชื่อดังในเขตเทศบาลขอนแก่นเปิดเกินเวลาและมียาเสพติดเข้ามายุ่งเกี่ยว ตั้งอยู่เลขที่ 231/2 ถนนประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงสั่งการให้ พท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบขอนแก่น ร่วมกับปปส. ภาค 4 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น สภ. เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร/ตำรวจ ปกครองกว่า 50 นาย เข้าไปตรวจในสถานที่ดังกล่าว พบมีนักท่องเที่ยวชาย-หญิงมากกว่า 200 คน กำลังดื่มและร้องเต้นกันอย่างชนิดสนุกสุดเหวี่ยง

ตรวจสอบผับนี้ เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่มีนักท่องเที่ยวยังคงดื่มเหล้าเบียร์ตามปกติ อยู่ในสภาพมึนเมาสุรา จากการตรวจสอบเอกสารสำคัญพบว่า มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราและใบอนุญาต ประกอบกิจการร้านอาหาร แต่เนื่องจากมีการจำหน่ายสุราเลยช่วงเวลาเที่ยงคืน ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องกำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 ไปแล้ว ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และเอกสารสำคัญชื่อสถานบริการไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม ได้สุ่มตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวในผับดังกล่าว พบว่ามีสารเสพติด 3 ราย และมีห้องนอนลักษณะเป็นโรงแรมชั่วคราว วีไอพี 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องสูทคาราโอเกะแบบมีเตียงนอน 2 ห้อง เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตามขั้นตอนและส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
โดย พท.พิทักษ์พล แจ้งว่า กำลังจนท.ทหาร ตำรวจ และปกครอง เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว ผลปรากฏว่ามีแต่นักท่องเที่ยวเข้ามานั่งกินเหล้าเกินเวลา และยังพบว่าพนักงานยังให้บริการตามปกติเหมือนที่ผับดังกล่าวเปิดให้บริการเหมือนหัวค่ำ เจ้าหน้าที่สั่งการให้หยุดและเปิดไฟในผับ ทำการตรวจค้นบัตรประชาชนและสารเสพติดกับนักเที่ยวกว่า 200 ราย พบมีสารเสพติด 3 ราย และมีห้องนอนลักษณะเป็นโรงแรมชั่วคราว 3 ห้อง มอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.