ป.ป.ช.ร่วมกับธ.กรุงไทย ส่งเสริมบรรษัทภิบาลต้านคอร์รัปชัน

0
1598
    สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน จัดทำ “โครงการ ป.ป.ช. ร่วมกับสมาคมธนาคารไทยส่งเสริมบรรษัทภิบาลต้านคอร์รัปชัน” โดยดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสมาคมธนาคารไทย ในโครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” และ “กรุงไทย ยุววาณิช” มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นมา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและส่งเสริมให้ภาคธุรกิจเอกชนประกอบธุรกิจด้วยหลักบรรษัทภิบาล (Corporate Governance) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีเป้าหมายในอนาคตที่จะก้าวสู่การประกอบอาชีพในภาคธุรกิจเอกชนได้แสดงความสามารถในการนำเสนอแนวคิดและประกอบธุรกิจจริงตามวิธีการในรูปแบบบริษัทจำกัด พร้อมทั้งปลูกฝังความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการเศรษฐกิจพอเพียง และตระหนักในหลักการดำเนินธุรกิจที่ถูกต้อง เหมาะสม คำนึงถึงจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนร่วม เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นคงของการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลในการป้องกันปัญหาการทุจริตด้วย
ในการนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินกิจกรรม ดังนี้
1. ผู้อำนวยการสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชนเข้าร่วมบรรยายในกิจกรรมแคมป์สร้างสรรค์ต้นกล้าสีขาว (White Camp) โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” ประจำปี 2558 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2558 ณ โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเชิญชวนให้ทีมที่สมัครเข้าร่วมโครงการเขียนแผนงานโครงการหรือดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมหลักบรรษัทภิบาล โดยเฉพาะในด้านความโปร่งใสและความซื่อสัตย์สุจริต มีการเปิดเผยข้อมูล การตรวจสอบได้ การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการบริหารจัดการธุรกิจ และมีความเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย
2. เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและแจกเอกสารเผยแพร่เพื่อรณรงค์เสริมสร้างให้ภาคธุรกิจเอกชน บริหารจัดการธุรกิจด้วยหลักบรรษัทภิบาล (Corporate Governance) มีจรรยาบรรณทางการค้า (Code of Conduct) และรับผิดชอบต่อประโยชน์สังคมส่วนรวม (Corporate Social Responsibility) เพื่อป้องกันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ในกิจกรรมแคมป์สร้างสรรค์ต้นกล้าสีขาว (White Camp) และในงานพิธีมอบรางวัล
3. ผู้อำนวยการสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดโครงการในด้านการบริหารธุรกิจด้วยความโปร่งใสและความซื่อสัตย์สุจริต ในโครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” และโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” โดยพิจารณาจากแผนงานการบริหารจัดการธุรกิจของผู้เข้าร่วมประกวด และการนำเสนอประกอบการตอบข้อซักถามของคณะกรรมการตัดสิน จากทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ จำนวน 10 ทีม
4. เข้าร่วมงานประกวดรอบชิงชนะเลิศ และมอบรางวัลพิเศษจากสำนักงาน ป.ป.ช. ด้านการบริหารธุรกิจ ด้วยความโปร่งใสและความซื่อสัตย์สุจริต โดยจะได้รับโล่เกียรติยศของประธานกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมเกียรติบัตรและเงินรางวัลๆละ 30,000 บาท จำนวน 3 รางวัล
กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่
1) โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ทีมละ 5 คน ในปี 2558 มีคณาจารย์และนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 641 ทีม จาก 65 สถาบัน คิดเป็นจำนวนกว่า 4,086 คน โดยทีมที่ได้รับรางวัลพิเศษจากสำนักงาน ป.ป.ช. ด้านการบริหารธุรกิจด้วยความโปร่งใสและ ความซื่อสัตย์ จำนวน 1 รางวัล จะได้รับโล่เกียรติยศของประธานกรรมการ ป.ป.ช. และเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท โดยจะมีงานประกวดรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัลในโครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” ประจำปี 2558 ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
2) โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ และระดับอาชีวศึกษา อยู่สถาบันการศึกษาเดียวกัน ทีมละ 7 คน ในปี 2558 มีนักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 903 ทีม จาก 276 สถาบัน คิดเป็นจำนวนกว่า 6,321 คน ในการนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้มอบรางวัลพิเศษจากสำนักงาน ป.ป.ช. ด้านการบริหารธุรกิจด้วยความโปร่งใสและความซื่อสัตย์สุจริต ในงานประกวดรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัลในโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ประจำปี 2558 เมื่อวันพุธที่ 20 มกราคม 2559 ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ โดยทีมที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่เกียรติยศของประธานกรรมการ ป.ป.ช. และเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท ซึ่งมีทีมที่ได้รับรางวัลจำนวน 2 รางวัล ได้แก่
1) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ บริษัท หม้อน้อย จำกัด จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ โดยการผลิตหม้อดินน้ำมันหอมระเหย
2) ระดับอาชีวศึกษา ได้แก่ บริษัท อูรักลาโว้ย ภูเก็ต จำกัด จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยการบริการนำเที่ยวชุมชนพื้นเมืองภูเก็ต
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.