ปิดประตูป้องกันทางเข้า “ธรรมกาย” ขัดขวาง ดีเอสไอบุกจับธัมมชโย

0
1126

เจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย และบรรดาศิษยานุศิษย์ นำรถแบคโฮมาจอดขวางปิดประตูทางเข้าออกวัด ป้องกันดีเอสไอบุกเข้าจับ”ธัมมชโย” มีรถจักรยานยนต์ขี่วนเฝ้าระวังตลอด

วันที่ 26 พ.ค. 59 เวลาประมาณ 22.50 น. ที่หน้าประตูทางเข้าวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่วัด นำรถแบคโฮมาจอดขวางปิดทางเข้าออก ด้านถนนบางขัน-หนองเสือ บริเวณประตู 7 บรรดาศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาโดยทางรถยนต์ ให้ไปใช้ถนนเลียบคลองแทน เพื่อเข้าไปพื้นที่บริเวณข้างในวัด โดยมีเวรยามของทางวัดคอยอำนวยความสะดวก และมีพระภิกษุ ศิษยานุศิษย์ นั่งอยู่คอยให้การตอนรับ

ทั้งนี้ ถนนเลียบคลองสาม บริเวณหมู่ที่ 7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นอีกจุดที่สามารถเข้าวัดพระธรรมกายได้ และเป็นจุดที่ใกล้เคียงอาคารดาวดึงส์ ซึ่งเป็นจุดที่ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย นอนรักษาอาการอาพาธในห้องปลอดเชื้อซึ่งอยู่ในเขตสังฆาวาส ขณะที่ประตูทางเข้า ทางวัดพระธรรมกายมีการนำรถแบคโฮมาปิดทางเข้าออก รวมทั้งประตูที่อยู่ถัดไปและอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยมีการนำมวลชนมานั่งเฝ้าทั้งด้านในและด้านนอก อีกทั้งมีรถจักรยานยนต์ขี่วนเวียนดูลาดเลา และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น คาดว่าเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าทำการจับกุม พระธัมมชโย.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.