ปิดตำนานดาวร้าย ปื๊ด #ดาวร้ายบันเทิงร่วงโรยอีกดวง#”กิตติ ดัสกร” เสียชีวิตอย่างสงบ-ป่วยหลายโรครุมเร้า

ปิดตำนานดาวร้าย ปื๊ด #ดาวร้ายบันเทิงร่วงโรยอีกดวง#"กิตติ ดัสกร" เสียชีวิตอย่างสงบ-ป่วยหลายโรครุมเร้า

0
828
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

เรื่องเศร้า…วงการบันเทิง ดาวบันเทิง นักแดงบทบาทดาวร้าย

# ” (ปื๊ด) กิตติ ดัสกร” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 70 ปี เนื่องจากป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้งโรคเบาหวาน ความดัน

“#เรื่องเศร้าคนบันเทิง #ปิดตำนานดาวร้ายคนดัง #ปื๊ดกิตติ #กิตติดัสกร เสียชีวิตอย่างสงบหลังโรคภัยรุมเร้า เบาหวาน ความดัน สิริอายุ 70 ปี จะมีรดน้ำศพวันนี้ #วัดเชิงหวาย

รับแจ้งข่าวเศร้าของวงการภาพยนตร์ไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าดาวร้ายชื่อดัง ปื๊ด-กิตติ ดัสกร หรือชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชนว่า กิตติ กลิ่นเกลี้ยง น้องชายของนักแสดงดาวร้ายชื่อดัง “ดามพ์ ดัสกร” เสียชีวิตอย่างสงบ หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2560 ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และแพทย์ตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน ที่สำคัญยังมีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ปากเริ่มเบี้ยว ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง

หลังจากนั้นก็เลือกที่จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา สิริอายุได้ 70 ปี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ณ วัดเชิงหวาย

กำหนดสวดพระอภิธรรม วันที่19-20-21 กุมภาพันธ์ 2564

พิธีฌาปนกิจ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564เวลา 16.00 น. ณ เมรุ วัดเชิงหวาย

May be an image of 1 person

กิตติ ดัสกร ชื่อจริงว่า กิตติ นิติสาขา หรือ กลิ่นเกลี้ยง มีชื่อเล่นว่า ปื๊ด เกิดปี 2494 ที่จังหวัดชุมพร เป็นน้องชาย ดามพ์ ดัสกร เรียนจบชั้น ป.7 ที่จังหวัดชุมพร ก็เข้ากรุงเทพฯ มาเรียนต่อที่โรงเรียนวิมุตยรามวิทยากรณ์ แล้วไปต่ออาชีวศิลป์

May be an image of 1 person

เหตุที่ได้เข้าวงการภาพยนตร์ก็เพราะตาม ดามพ์ ดัสกร พี่ชายเข้าไปวังละโว้ ดามพ์ จึงฝากกับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กิตติจึงได้ทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ของละโว้ภาพยนตร์ บางครั้งก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วยเช่นเรื่อง หมอผี ต่อมาถูกทหารเกณฑ์ 2 ปี

May be an image of 2 people, people standing and outdoors

พอพ้นเกณฑ์ทหาร ก็กลับมาทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อีก โดยเริ่มจากเรื่อง มันมากับความมืด (2514) และเป็นตัวประกอบในเรื่อง เทพธิดาโรงแรม (2517 สรพงศ์-วิยะดา) ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สร้างภาพยนตร์เรื่อง ผมไม่อยากเป็นพันโท (2518 สมภพ-นัยนา) เกิดขาดตัวแสดงเป็นนายเงี๊ยดลูกครึ่งญวน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จึงให้กิตติรับบทบาทดังกล่าว

กิตติเริ่มมีบทโดดเด่นมากขึ้นในเรื่อง เทวดาเดินดิน (2519 สรพงศ์-วิยะดา) จากนั้น เชิด ทรงศรี ก็นำกิตติไปแสดงเป็นน้องชายของอีเรียมในเรื่อง แผลเก่า (2520 สรพงศ์-นันทนา) กิตติจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

May be an image of 3 people, people standing, outdoors and text that says 'A ThaiMoviePosters A'

กิตติ เคยแสดงในบทพระเอกภาพยนตร์อยู่ 2 เรื่องคือ ฝนแสนห่า ของ ยุทธนา มุกดาสนิท กับเรื่อง กู่แก้วนางคอย ของ อ้อยใจ วลัยพรรณ แต่เรื่อง ฝนแสนห่า ไม่ผ่านเซนเซอร์ ส่วนเรื่อง กู่แก้วนางคอย นั้น ผู้สร้างไม่ได้นำออกฉาย บทบาทที่กิตติได้รับนั้น มักจะเป็นบทดาวร้ายเช่นเดียวกับพี่ชาย #ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ”

ท่ามกลางแฟนละคร แฟนหนัง ได้เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก และบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ ปื๊ด กิตติ ดัสกร ด้วยนะคะ.

######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย #ไกลทั่วโลก

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย #นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ……#ประสงค์….ส่งข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์/ร้องขอความเป็นธรรม …#”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : thailandworldnews@gmail,com

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.