ปลดภาพโปสเตอร์รดน้ำดำหัว ผบช.ภาค 5 หลังถูกจวกไม่เหมาะสม

0
1143

ในโลกออนไลน์มีการวิภาควิจารณ์รูปดังกล่าวในทิศทางที่ไม่ดี โดยหลากหลายความเห็นออกไปทางมุมมองของชู้สาวล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค ชื่อ “จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com” ได้โพสภาพตำรวจกำลังรื้อถอน ป้ายที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และข้อความระบุว่า “ข่าวจากตำรวจจราจรเชียงใหม่ … จากที่ กลุ่มงานจราจรได้มีการนำภาพผู้บังคับบัญชาร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรในช่วงใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ 2559 และมีการแสดงความคิดทางสื่อออนไลน์ว่าไม่เหมาะสมและทางกลุ่มงาน จราจรจึงได้ทำการแก้ไขป้ายดังกล่าวแล้ว ……

ในนามของกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ จึงขอชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่า ทางกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ มิได้มีเจตนาประสงค์เป็นอย่างอื่นใด นอกจากเป็น การประชาสัมพันธ์ช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจากสถิติ จังหวัดเชียงใหม่มีสถิติการเกิดอุบัติที่สูงเป็นอัน 1-2 ของประเทศ และมีสถิติ การเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอันดับต้นของประเทศ

เพื่อเป็นการสนองนโยบายของ รัฐบาลในการลดสถิติการเกิดอุบัติบนท้องถนน และการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน ตามสโแกนที่ ว่า “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร” และเป็น การอนุรักษ์ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี การเคารพ นอบน้อมผู้หลักผู้ใหญ่ตามประเพณีอันดี งามของทางภาคเหนือมิให้สูญหาย และไม่ให้นำประเพณีทางตะวันตกมาทำลายขนบธรรมเนียม อันดีงามของทางภาคเหนือเรา

ทั้งนี้ หากภาพดูแล้วไม่เหมาะสม หรือไปกระทบกระเทือน หรือก่อความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด กลุ่มงานจราจรจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ กลุ่มงานจราจรฯ น้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำ ไป ปรับปรุง หากเห็นว่า ไม่เหมาะสมเราจะได้ทำการปรับปรุงในการปฏิบัติต่อไป ซึ่งก็เป็นอีกมุม หนึ่ง สะท้อน ว่า ทุกคนติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเราช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหู เป็นตาร่วมด้วย ช่วยกันครับและขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ”

พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า โปสเตอร์ ดังกล่าวเป็นความต้องการของหน่วยงานเพื่อรณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2 เรื่อง คือ 1. กวดขันวินัยจราจร และ 2. ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามให้สอด
คล้องกับครบรอบ 720 ปี เมืองเชียงใหม่ โดยมีผู้บัญชาการฯ เป็นพรีเซนเตอร์

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเอง มองว่า คนอาจจะพยายามเข้าใจผิด เพราะภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้น ก็เป็นภาพผู้ใหญ่นั่งด้านบน และผู้น้อยนั่งด้านล่าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของสังคมไทยอยู่แล้ว แต่มุมมองของบางคนอาจจะไม่เข้าใจ

ทั้งนี้ ทางตำรวจก็น้อมรับทุกความคิดเห็น และตัดสินใจถอดภาพทั้งหมดออกแล้ว และอยากแจ้งให้ทราบ ว่า ภาพโปสเตอร์ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย หากผู้ใดมีเจตนาคอมเม้นท์ทำให้เกิด ความเสียหาย หรือมีการแต่งเติมภาพ ข้อความ
และส่งต่อจนเกิดความเข้าใจผิด กับผู้พบเห็น จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.