ประธานฟีฟ่า เข้าพบ นายกฯหารือความร่วมมือพัฒนาฟุตบอลไทย-อาเซียน

0
876

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้อนรับนายจานนี่ อินฟานติโน่ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในโอกาสที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่เดินทางมาร่วมฉลองครบรอบ 100 ปีของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมแสดงความยินดีต่อการเข้ารับตำแหน่งในฐานะประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ โดยระบุว่า เชื่อมั่นว่าฟีฟ่าภายใต้การบริหารของนายจานนี่ อินฟานติโน่ จะทำให้วงการฟุตบอลพัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน พร้อมแสดงความหวังว่าประธานฟีฟ่าจะร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยและอาเซียนให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น อาทิ การจัดสร้างให้มีศูนย์ฝึกกีฬาอย่างครบวงจร การจัดอบรมให้ความรู้คณะทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้มีคุณภาพเพื่อยกระดับทีมฟุตบอลไทยและอาเซียนให้เป็นทีมชั้นนำระดับทวีปและของโลก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้รัฐบาลไทยมีนโยบายส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาในเด็กนักเรียนมากขึ้น กีฬาฟุตบอลก็เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่รัฐบาลส่งเสริม ซึ่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติแสดงความชื่นชมและยินดีสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.