ประกาศสำนักพระราชวัง ด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐลิทัวเนียอย่างเป็นทางการ

0
1238
ตามคำทูลเชิญของประธานาธบดีแห่งสาธารณรัฐลิทัวเนียและเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐลัดเวีย และสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 14 ถึงวันที่ 21 เมษายน พุทธศักราช 2559
ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐลิทัวเนีย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงพบกับนางสาวดาเลีย กรีบาวสเคท ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐลิทัวเนีย ซึ่งจะถวายพระกระยาหารกลางวัน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี
จากนั้น จะทอดพระเนตรสถานที่สำคัญและการดำเนินงานของสถาบันต่าง ๆอาทิ ศูนย์สื่อสารและสารสนเทศด้านวิชาการสาธารณะแห่งชาติของมหาวิทยาลัยวิลนีอุส มหาวิทยาลัยวิลนีอุส (วิทยาเขตเก่า) และเขตเมืองเก่าวิลนีอุส
ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐลัดเวีย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทอดพระเนตรสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม อาทิ พิพิธภัณฑ์พระราชวังรุนดาเล พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของริกาและการเดินเรือ โบสถ์เซนต์ปีเตอร์และวิหารริกา
ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทอดพระเนตรปราสาทชองติญี พิพิธภัณฑ์ศิลปะและโบราณคดีเมืองซองลีสและแกลเลอรีพฤกษศาสตร์ – พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งชาติ กรุงปารีส
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะประทับเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ทีจี 960 เสด็จพระราชดำเนินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พุทธศักราช 2559 เวลา 01.10 น. (คืนวันพุธที่ 13 เมษายน พุทธศักราช 2559) และจะประทับเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ทีจี 931 เสด็จพระราชดำเนินกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พุทธศักราช 2559 เวลา 05.55 น.
จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
สำนักพระราชวัง
13 เมษายน พุทธศักราช 2559
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.