ปท.พัฒนาเพราะการเลือกตั้ง! จริงหรือ?

0
1016
สวนดุสิตโพล เผย ผลสำรวจความเห็น ประชาชนอยากให้เลือกตั้งโดยเร็ว ร้อยละ 28.29 พร้อมเชื่อว่าครั้งจะได้ ส.ส. ที่ดีกว่าเดิม ร้อยละ 47.62 ชี้ รธน.ใหม่ทำให้ตื่นตัว
สวนดุสิตโพล ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,237 คน ระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย. 60 เรื่อง “ประชาชนคิดอย่างไรกับการเลือกตั้ง” พบว่า ประชาชนต้องการให้มีเลือกตั้ง ส.ส.  โดยเร็ว ร้อยละ 28.29 เพราะอยากเห็นบ้านเมืองก้าวหน้า และการเลือกตั้งมีผลต่อการพัฒนาประเทศ ขณะที่ร้อย 26.19 นั้น ต้องการให้เห็นไปตามโรดแมปของนายกรัฐมนตรี เพราะอยากให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รองลงมา ร้อยละ 21.75 อยากให้มีการเลือกภายในปี 2561 เพราะเป็นเวลาที่เหมาะสม ทุกฝ่ายมีเวลาเตรียมความพร้อมได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อถามประชาชนคิดว่าการเลือกตั้งในครั้งที่จะถึงนี้น่าจะได้ ส.ส.เข้าสภาฯ แบบใด โดยประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 47.62 เชื่อว่าจะต้องวได้ ส.ส. ดีขึ้นกว่าทุกครั้ง เพรารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะทำให้ได้นักการเมืองที่ดีเข้ามาทำงาน คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ และมีความตื่นตัวกับการเลือกตั้งในครั้งที่จะถึงนี้ ส่วนร้อยละ 46.80 เห็นว่า เหมือนเดิม เพราะพฤติกรรมนักการเมืองเปลี่ยนแปลงยาก ยังคงมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก และน่าจะเป็นคนกลุ่มเดิม หน้าเดิม ที่เข้ามา อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แย่กว่าทุกครั้งนี้ มีน้อยสุด คือ ร้อยละ 5.58

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.