ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบพระบรมศพ-ถ่ายภาพในโครงการฯเนืองแน่น

0
1092
ข่าวสังคม ในหลวง
ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบพระบรมศพ-ถ่ายภาพในโครงการบันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างเนืองแน่น ด้าน “พล.อ.ธนะศักดิ์”เผยโครงสร้างพระเมรุมาศเสร็จแล้ว

ประชาชนยังคงเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่งผลให้มีจำนวนประชาชนเดินทางเข้ามามากเป็นพิเศษ

พร้อมกันนี้ ประชาชนได้ให้ความสนใจต่อแถวรับบัตรคิวเพื่อรอถ่ายภาพ ในโครงการบันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดทำโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ กันอย่างเนืองแน่น

พล.อ.ธนะศักดิ์ เผยโครงสร้างพระเมรุมาศเสร็จหมดแล้ว

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า โครงสร้างเสร็จหมดแล้ว เหลือในส่วนของหัตถศิลป์ ส่วนราชรถก็ดำเนินการไปด้วยดี ทุกอย่างดำเนินการตามเวลา ยืนยันว่ามีความสวยงดงามสมพระเกียรติ ขณะที่รายละเอียดต่างๆ มีจิตอาสาเข้ามาช่วยทั้งที่โรงขยายแบบและสำนักช่างสิบหมู่ ถือว่าเป็นงานที่ได้ทำร่วมกันเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยภายหลังพระราชพิธี 1 เดือน จะมีการเตรียมจัดนิทรรศกาลการจัดสร้างพระเมรุมาศต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนที่ต้องการเข้าไปร่วมในพระราชพิธีนั้น กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการดูแลจัดซุ้มดอกไม้จันทน์ตามส่วนราชการที่กำหนด เพื่อกระจายประชาชนไม่ให้แน่นท้องสนามหลวงจนเกินไป ขณะที่สนามหลวงได้เตรียมพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นโรงมหรสพเพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมพิธี ขณะเดียวกัน ด้านการรักษาความปลอดภัยนั้น ปัจจุบันมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงงานพระราชพิธีซึ่งจะมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จะมีการจัดอาสาสมัคร ตำรวจ ทหาร อำนวยความสะดวกในทุกด้าน และมีการตรวจทั้งคนเข้า-ออกในพื้นที่ให้มากขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.