บอลยูโร เสปน”กระทิงดุ”สยบ”ไก่งวง”ตุรกี เข้ารอบ16ทีม

0
2265

ฟุตบอลยูโร 2016 คู่สุดท้ายของวันที่ 17 มิ.ย. เป็นการแข่งขันในกลุ่มดี “กระทิงดุ” สเปน ลงสนามนัดที่ 2 พบ “ไก่งวง” ตุรกี  สำหรับผู้เล่นตัวจริงเกมนี้ สเปน ยังคงยึดชุดเดิมจากนัดแรก โดยใช้ระบบ 4-3-3 ผู้รักษประตูเป็น ดาบิด เดเคอา กองหลัง 4 คนใช้ ยอร์ดี้ อัลบา, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, ฆวนฟราน ตอร์เรส แดนกลาง 3 คนคอยทำเกมได้แก่ อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เชส ฟาเบรกาส ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าใช้ ดาบิด ซิลบา, อัลบาโร่ โมราต้า และโนลิโต้

ส่วนทีมชาติตุรกี มาในแผน 4-3-3 ผู้รักษาประตู โวลคาน บาบาชาน กองหลัง 4 คนประกอบด้วย โกคาน โกนูล, เมห์เม็ต โตพาล, ฮาคาน บัลต้า, ชาเนอร์ เออร์คิน กองกลาง 3 คน โอซาน ตูฟาน, เซลชุก อินาน, โอกูซาน ออซยาคุป แนวรุก 3 คน ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, บูรัก ยิลมาซ, อาร์ด้า ตูราเปิดเกมเป็นสเปนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า นาทีที่ 11 ดาบิด ซิลบา พาบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ โมราต้า เข้าชาร์จ แต่ผู้เล่นตุรกี ยังช่วยกันสกัดออกหลังไปได้ จากจังหวะต่อเนื่อง สเปนได้ลูกเตะมุม ซิลบา เปิดมาหน้าประตูให้ เคราร์ด ปิเก้ ขึ้นโหม่งเหน่งๆกดลงพื้น แต่บอลเด้งข้ามคานอย่างได้ลุ้น

 

จากนั้นสเปนยังคงขึงเกมรุกเข้าบดตุรกีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตุรกีทำได้เพียงตั้งรับและวางบอลยาวเพื่อสวนกลับเท่านั้น จนกระทั่งนาที 34 แฟนสเปนได้เฮจนได้ เมื่อ โนลิโต้ เปิดบอลจากนอกกรอบเข้าไปในเขตโทษ ให้โมราโต้ ขึ้นโหม่งสบัดเข้าเสาสอง เป็นประตูให้ สเปนออกนำ 1-0 หลังเสียประตูตุรกีช็อตไปดื้อๆ ถัดมาเพียง 2 นาที ฟาเบรกาส ชิพบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังตุรกีโหม่งสกัดบอลไม่ดี ไปเข้าทาง โนลิโต้ ที่วิ่งสอดขึ้นมาตวัดยิงด้วยขวาจังหวะเดียว เป็นประตูให้สเปน นำห่าง 2-0  แม้จะนำห่างแต่สเปนยังไม่เพลาเกมบุก และมีโอกาสเพิ่มสกอร์หลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ จบครึ่งแรก สเปนนำ ตุรกี 2-0

 

ครึ่งหลังตุรกีแก้เกมโดยส่ง นูริ ซาฮิน ลงมาทำเกมแทน ฮาคาน ชัลฮาโนกลู แต่ก็ยังไม่ทำให้รูปเกมตุรกีดีขึ้น นาที 48 อิเนสต้า จ่ายบอลทะลุช่องให้ ยอร์ดี้ อัลบา หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่อัลบาจะใจกว้างแตะต่อให้ โมราต้า จิ้มบอลง่ายๆเข้าประตูให้สเปนทิ้งห่างเป็น 3-0 หลังเสียไป 3 ประตู ตุรกี พยามเปิดเกมบุกสู้ และได้โอกาสในนาที 52 จากจังหวะของ บูรัก ยิล มาซ ที่พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนล็อกหลบ เกราร์ด ปิเก้ หนึ่งจังหวะ แล้วยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดกรอบไปไกล

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ตุรกี พยายามจะเปิดเกมรุกแต่ทำได้ไม่ดีพอ ส่วนใหญ่จะเป็นสเปนที่ดักบอลได้ และถ่ายบอลกันไปมา จบ 90 นาที สเปน ชนะ ตุรกี 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดในรอบแรก

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.