‘น้องเมย์’ พร้อมเต็มที่สู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016

0
2156

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย แชมป์แบดมินตัน อินเดีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ 2016 ที่อินเดียมาได้หมาดๆ ลุยต่อในศึกมาเลเซีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ วันที่ 5-10 เม.ย.นี้ ที่มาเลเซีย โดยเจ้าตัวคิดว่ามีโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 คน ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนการไปโอลิมปิกเกมส์ คิดว่าพร้อมเต็มที่

“เมย์” รัชนก ให้สัมภาษณ์ว่า ในรายการอินเดีย โอเพ่น ถือว่าตนเล่นได้ดี มีความมั่นใจ เกิดจากการเตรียมตัวที่ดี ที่สำคัญตนนั่งสมาธิตามที่ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข แนะนำทุกคืน ทำให้มีสมาธิระหว่างเกม ซึ่งถือว่าช่วยได้มาก และเนื่องด้วยวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทำให้ตนอยากทำผลงานให้ดี และหลังจากคว้าแชมป์มาได้ ก็อยากถวายแชมป์ให้พระองค์ท่าน ส่วนการไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ตอนนี้ตนค่อนข้างพร้อม ร่างกายไม่มีปัญหา

“ในรายการต่อไปที่มาเลเซีย สายการแข่งขันค่อนข้างดี มีโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 คนได้เป็นอย่างน้อย” รัชนกกล่าวถึงการแข่งขันรายการ เซลคอม เอเซียตา มาเลเซีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 2016 ซึ่งสาวไทย จะเปิดสนามรอบแรก (32 คน) พบไอริส หวัง จากสหรัฐอเมริกา โดยหากเข้าถึงรอบ 8 คนได้ มีโอกาสเจอ เหอ ปิงเจี่ยว จากจีน ส่วนรอบรองชนะเลิศ มีสิทธิ์พบ ทั้ง “แชมป์เก่า” คาโรลินา มาริน มืออันดับ 1 ของโลกจากสเปน หรือหวัง อี้หาน มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน

ขณะที่ “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และผู้ปกครองของรัชนก กล่าวว่า จากการคว้าแชมป์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นที่แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ว่า รัชนก จะได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์แล้ว ยังมีโอกาสเป็นมือวางของรายการซึ่งจะได้เปรียบในการวางสายแข่งขันที่ไม่ต้องพบกับมือต้นๆของโลกในรอบแรก โดยคะแนนโอลิมปิกจะตัดตัววันที่ 5 พ.ค.นี้ หลังจากนั้นจะมีการคิดคะแนนต่อเนื่องไปถึงวันที่ 21 ก.ค. เพื่อจัดอันดับมือวางต่อไป

“หลังการประกาศอันดับโลกสุดสัปดาห์นี้รัชนกน่าจะอยู่ในฐานะมือวางอันดับ 4 ของโอลิมปิกเกมส์ แต่คะแนนห่างมือวางอันดับ 3 เพียงแค่ 100 คะแนน หากทำผลงานที่มาเลเซีย ได้ดีผ่าน เข้าถึงรอบ 8 คนได้ จะทำให้ได้คะแนนเยอะมาก เพราะปีก่อนรัชนก ทำผลงานได้ไม่ดีนัก” นางกมลากล่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.