นายก ห่วงประชาชน อากาศร้อนจัด

0
2929

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช. ) รู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่กำลังเผชิญกับภาวะอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จึงอยากฝากประชาชนที่ต้องทำงานกลางแจ้งว่าขอให้มั่นสำรวจความพร้อมของร่างกาย หากรู้สึกไม่ไหวก็ควรพัก สำหรับผู้ประกอบการและนายจ้างนั้น ขอให้ช่วยดูแลเรื่องสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เหมาะสมและเอื้ออารีต่อพนักงานด้วย ขอให้ยึดถือคติว่า คนสำราญ งานสำเร็จ

ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือทีมหมอ ครอบครัว และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่ได้เร่งการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ในการดูแลตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดจากการทำงาน หรือการใช้เวลาอยู่ในบริเวณที่มีอากาศร้อนจัดติดต่อกันเป็นเวลานาน

ขณะที่ รัฐบาล ได้รับรายงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า ในพื้นที่ภาคเหนือของไทย ตรวจพบจุดความร้อนเพิ่มขึ้นนับร้อยจุด ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการเผาป่า เพื่อทำการเกษตร เมื่อรวมกับสภาพอากาศที่ร้อนแล้ง ยิ่งทำให้การควบคุมไฟป่าทำได้ยากลำบากยิ่งขึ้น จึงขอความร่วมมือประชาชนหยุดการเผา เพื่อปรับพื้นที่การเกษตร โดยขอให้ใช้การขุดไถแทน เพื่อลดผลกระทบจากหมอกควันไฟป่า ที่จะซ้ำเติมสภาพอากาศให้เลวร้ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้ง กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองทัพอากาศ หน่วยฝนเทียม รวมถึง อาสาสมัครชาวบ้าน ที่ร่วมแรงร่วมใจเฝ้าระวัง และออกปฏิบัติการดับไฟป่า เพื่อปกป้องทรัพยากรของชาติ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.