“นายกฯ” อ่านสารวันต้านยาเสพติด!! เร่งขจัดให้หมดสิ้น!?…..

0
604

“นายกรัฐมนตรี”อ่านสารวันต่อต้านยาเสพติด ชวนทุกภาคส่วนร่วมพลังต่อต้านทำดีเพื่อพ่อ ยันเจตนารมย์เร่งขจัดให้หมดสิ้นไปจากประเทศ

ประยุทธ์-696x463

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ่านสารวันต่อต้านยาเสพติดโลกว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทำลายทั้งครอบครัว สังคม ส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ นอกจากนี้ ยังส่งผลไปยังปัญหาอื่น ๆ เช่น อาชญากรรม การฟอกเงิน การทุจริตคอร์รัปชั่น การทำลายศักยภาพของประชากรที่ก่อให้เกิดความสูญเสียด้านทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะเด็ก และเยาวชนที่เป็นพลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงเป็นปัญหาสำคัญที่สังคมต้องตระหนัก และร่วมมือร่วมใจในการป้องกัน รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนของชาติ ด้วยการผนึกกำลังของทุกภาคส่วน  โดยมีเป้าหมายคือ การขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากสังคมโดยสิ้นเชิง

26-6-60-sirinya02

**พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยพิเศษว่า ด้วยปัญหายาเสพติดของโลก ค.ศ. 2016 ทุกประเทศมีแนวทางเดียวกันในการเปลี่ยนมุมมองใหม่ต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด  โดยการใช้สาธารณสุขนำ เน้นการดูแลสุขภาพผู้ป่วยแบบบูรณาการ คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนอย่างครอบคลุม นำรูปแบบการลดอันตรายจากการใช้ยาเสพติดมาใช้ รัฐบาลมีความห่วงใยต่ออนาคตของเด็กและเยาวชนของชาติอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในส่วนของผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด จึงจัดทำแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้าน ชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559 – 2560 ขับเคลื่อนด้วยกลไกและกระบวนการประชารัฐ พร้อมมุ่งดำเนินการกับกลุ่มผู้ค้า ผู้ผลิต และเครือข่ายยาเสพติด รวมทั้งปรับปรุงกฎหมายยาเสพติดหลายฉบับ เพื่อให้มีการบังคับใช้ที่เชื่อมโยงสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

26-6-60-sirinya01

**ทั้งนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมต่อต้านยาเสพติดภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” ถวายเป็นพระราชสักการะ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงให้ความสำคัญ และนานาประเทศได้นำไปเป็นแบบอย่างในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอขอบคุณประชาชนชาวไทย ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังกันในการขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้สังคมไทยเป็นสังคมที่เข้มแข็งปลอดภัย

26-6-60-sirinya03

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.