นายกฯ สั่งเร่งสรุปเรื่องขรก.เอี่ยวทุจริตชุด1-3ให้เร็วที่สุด

0
803

วันที่ 16 เม.ย.59 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี กำชับเรื่องการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นว่า เรื่องนี้มีปัญหาค้างเก่าอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่านมานายกฯก็ได้ใช้มาตรา 44 สั่งลงโทษพักงานไปแล้วหลายกรณีและให้ดำเนินการสอบสวนไปพร้อมกันด้วย เพื่อจะต้องรับจัดการปัญหาให้กับบุคลเหล่านั้น เพื่อให้เขาได้กลับไปทำงาน ไม่ให้เสียประโยชน์ เพราะบางคนก็ใกล้จะเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ถ้าผิดก็ต้องถูกลงโทษทางวินัย

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของรายชื่อข้าราชการ 3 ล็อตแรกนั้น ก็พบว่า มีความผิดบ้าง หรือบางรายก็พ้นผิด ซึ่งในรายที่ผิดก็ให้ดำเนินการลงโทษ เพราะการพักงานเขาอยู่อย่างนี้ก็เป็นบาปกรรม นายกฯสั่งว่า ให้เคลียร์แล้วถ้าไม่ผิดก็ให้บอกมาจะได้ให้เขาคืนกลับไปให้หมด แต่ถ้าผิดก็ขอให้เดินหน้าตรวจสอบให้เต็มที่ เช่น กรณีที่ัตัวอย่างว่าสั่งซื้อเกินความจำเป็นหลายแสน หลายล้านชิ้น เป็นเสื้อผ้า โกงกันแปลกๆ โกงสอบก็มีเป็นการทุจริตในการสอบ อย่างไรก็ตามส่วนการพิจารณารายชื่อข้าราชการล็อต 4 นั้น ทางศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)ยังไม่ส่งรายชื่อมาให้พิจารณาแต่อย่างใด

สำหรับการปลดล็อกนั้น จะเป็นการปลดล็อกให้ทีละคน แต่ขอให้รวบรวมจำนวนให้ได้จำนวนหนึ่งเสียก่อน เพื่อที่จะประกาศในมาตรา 44 เพราะในเมื่อประกาศลงโทษโดยมาตรา 44 ก็ต้องปลดล็อกโดยมาตรา 44 ด้วยเช่นกัน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.