นายกฯ ยอมรับ การปฏิรูปประเทศ ทำให้เสร็จไม่ได้ภายใน 2 ปี

0
652
นายกรัฐมนตรี ยอมรับ การปฏิรูปประเทศไม่สามารถทำให้เสร็จได้ภายใน 2 ปี ตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง แต่รัฐบาลยืนยัน จะเดินหน้าปฏิรูปให้ได้ภายในปี 2560 และขอให้ทุกฝ่ายปรับตัวยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปฏิรูปประเทศ ว่า การปฏิรูปประเทศไม่มีใครสามารถทำได้โดยลำพัง เพราะต้องนำสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมาแก้ไขใหม่ให้ดีขึ้น อาจต้องใช้วิธีการ และกฎหมายใหม่ ๆ ซึ่งรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการทำให้เกิดความเท่าเทียม และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยมีการกำหนดยุทธศาสตร์ 20 ปีข้างหน้า ให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สิ่งใดที่สามารถทำได้ จะดำเนินการทันทีในปี 2560 เพื่อนำร่องเป็นแบบอย่างให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งสานต่อ ขณะนี้ถือเป็นระยะแรกของการปฏิรูป ซึ่งทุกฝ่ายต่างมีความตั้งใจในการทำหน้าที่เพื่อให้การปฏิรูปเดินไปข้างหน้า แต่ยอมรับว่า หลายคนยังไม่เข้าใจสิ่งที่รัฐบาล และ คสช. ดำเนินการ เพราะยังคิดถึงความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้มองอนาคตวันข้างหน้า ดังนั้น คงยากที่จะทำให้การปฏิรูปแล้วเสร็จภายใน 2 ปี ตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ต้องปฏิรูปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ข้าราชการ ประชาชน ต้องปฏิรูปตัวเอง โดยน้อมนำหลักการของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่า เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชน ต้องทำงานด้วยจรรยาบรรณที่เป็นกลาง ไม่ใช่เสนอข่าวสร้างความขัดแย้งบานปลาย ทั้งนี้ ไม่ได้ต้องการจำกัดสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน หากมีข้อเสนอที่ดี รัฐบาลยินดีที่จะรับฟัง
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.