นายกฯ กล่าวต้องใช้ประโยชน์จากสังคมก้มหน้าผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีอาเซียน

0
920

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน startup thailand 2016 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “วิสัยทัศน์และพลังสร้างชาติด้วย start up thailand” และเยี่ยมชมนิทรรศการ startup thailand 2016 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้ประกอบการ startup หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนของไทยกว่า 200 ราย พร้อมหน่วยงานสนับสนุน startup จากต่างประเทศอีกกว่า 10 ราย ร่วมแสดงศักยภาพ สร้างเครือข่าย startup ให้เข้มแข็ง พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษานักเรียน อาชีวะ ผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานเกษตรกรชุดใหม่ รวมทั้งยังช่วยให้ธุรกิจ Smes ได้เข้าใจและรู้จัก startup สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้แบบยั่งยืนด้วยงาน startup thailand 2016 ในครั้งนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นตัวแทนรัฐบาล ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดงานร่วมกับ 11 หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ วิสัยทัศน์และพลังสร้างชาติด้วย startup thailand ว่าทุกฝ่ายต้องเตรียมตัวเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ประเทศไทย สร้างความมั่นคง มั่นคั่งและยั่งยืนและเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติที่ต้องร่วมกันขับเคลื่อนในลักษณะประสานพลังทั้งในและต่างประเทศ เปรียบเสมือนการปลูกต้นไม้ที่ต้องเริ่มต้นที่ปลูกก่อนออกดอกผล จับต้องได้ ประเทศไทยต้องสร้างกลไกด้านการลงทุน และยินดีเป็นศูนย์กลางและเดินไปพร้อมกันกับเพื่อนบ้านอาเซียน แต่มีปัญหาการใช้เทคโนโลยี การใช้งานเทคโนโลยีต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เพื่อการเติบโตของประเทศ รัฐบาลพยายามผลักดันทุกอย่าง เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเฉพาะไทยสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ที่ต้องใช้เทคโนโลยีร่วมด้วย อย่างวันนี้เกาหลีใต้มาร่วมในการเปิดงานและทำเรื่องนี้มาแล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเวทีนี้เป็นเวทีแรกในการเปิดตัวธุรกิจ Startup กว่า 180 ราย ที่ริเริ่มโดยภาครัฐร่วมมือกันสนับสนุนให้เกิดธุรกิจตามแนวคิดของคนรุ่นใหม่ และผลักดันให้ก้าวไปสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ นำไปสู่การเติบโตแบบก้าวกระโดด และสามารถผลักดันให้เศรษฐกิจด้านวิทยาศาสตร์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนด้วยการใช้ความคิดเป็นหลักมุ่งหน้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในสังคมก้มหน้า ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือให้ได้มากที่สุดอย่างสร้างสรรค์ นายกรัฐมนตรี ระบุขอให้ประชาชนมั่นใจเมื่อ start up แล้วไม่มี shut down ถ้า ทุกคนร่วมมือกัน เพราะ start up คือ โครงการสร้างนักรบทางเศรษฐกิจใหม่ของไทย

ส่วนสถานการณ์ความมั่นคงในประเทศขณะนี้ สงบเรียบร้อยดี แม้มีเพียงไม่กี่คนที่ไม่สงบ จึงฝากให้ทุกฝ่ายช่วยชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างชาติด้วย แต่หากยังมีใครไม่เข้าใจ รัฐบาลก็พร้อมจะเดินหน้าชี้แจงอย่างต่อเนื่อง
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบูทผลิตภัณฑ์ และ นิทรรศการ Startup Thailand 2016 ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ข้อมูลข่าวและที่มา

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.