นายกฯใช้ม.44เด้งอธิบดีกรมประมง ดันรองฯนั่งตำแหน่งแทน

0
1288

วันนี้(20เม.ย.59)เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 17/2559 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง เพื่อให้การปฏิรูปการบริหารราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 หัวหน้าคสช. โดยความเห็นชอบของคสช. จึงมีคำสั่งดังนี้

1.ให้ นายวิมล จันทรโรทัย อธิบดีกรมประมง ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม เพื่อย้ายหรือโอนไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำ สำนักนายกรัฐมนตรีตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษที่จัดให้มีขึ้นในสำนักนายกฯ ตามข้อ 1 แห่งคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 16/2558 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหา เจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พ.ค. 2558

2.ให้ นายอดิศร พร้อมเทพ พ้นจาก รองอธิบดีกรมประมง กระทรวงเกษตรฯและให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมประมง

3.ให้ข้าราชการตามข้อ 2 ปฏิบัติหน้าที่ตามตำแหน่งข้างต้นตั้งแต่วันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับเป็นต้นไป

4.ให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงบประมาณ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเกี่ยวกับตำแหน่งและอัตราเงินเดือนของข้าราชการดังกล่าวให้เรียบร้อยโดยด่วนและให้นายกฯนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งหรือพ้นจากตำแหน่ง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติมาตรา 24 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557

5.คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 20 เม.ย. 2559 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.

โฆษกกระทรวงกลาโหม แจงคืบหน้า แก้ประมงผิด กม.

พล.ต คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ว่า การแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย นั้น ได้มีการปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลานาน ทั้งน่านน้ำไทย และน่านน้ำสากล ต้องมีการปลดระวางเรือประมงถาวรที่เกินกำหนด โดยต้องมีการเยียวยา สร้างความเข้มแข็งในระเบียบปฏิบัติ และความร่วมมือในด้านการสื่อสารของผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างความเข้มแข็งระบบติดตามเรือต้องสามารถตรวจสอบได้ผ่านดาวเทียมได้ ห้ามขนถ่ายสัตว์น้ำกลางทะเลอ่าวไทย และอันดามัน การบังคับหมายเลขติดตามเรือ การพัฒนาความร่วมมือระดับภูมิภาค และการเอื้ออำนวยสร้างความเข้มแข็งแรงงานที่ทำงานในไทยให้เป็นไปตามหลักสากล

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.