นักเทนนิสเยาวชนไทย โชว์ผลงาน จนติด 16 ทีมสุดท้าย

0
940

นักเทนนิสไทยโชว์ผลงานได้สุดยอดในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่เมืองนิวเดลี อินเดีย จนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ประเทศฮังการี

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. ล่าสุด ทีมนักหวดสาวไทย ที่ประกอบด้วย วรรษชล สวัสดี, ทรรศพร นาคหล่อ และณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เทรนเนอร์ และนายเดชา เตชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม ร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งผลการแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมดในสาย ทีมไทยที่อยู่สายบี ร่วมกับ ฮ่องกง แปซิพิก โอเชียเนีย และออสเตรเลีย คว้าชัยชนะตั้งแต่แมตช์แรกด้วยการชนะฮ่องกง 2-1 คู่, แมตช์ 2 ไทยชนะแปซิพิก โอเชียเนีย 2-1 แมตช์ที่ 3 ไทยชนะออสเตรเลีย 2-1

จากผลดังกล่าวทำให้ทีมสาวไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มบี เข้าไปพบกับเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดี เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมไทยชนะเกาหลีใต้ 2-0 ซึ่งคู่แรก ทรรศพร นาคหล่อ ชนะ ลี ฮุน ฮี 2-0 เซต 6-0, 6-3 จากนั้น วรรษชล สวัสดี เอาชนะ ปาร์ค โซยุน 2-0 เซต 6-4, 6-3 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน ทำให้ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบทีมชนะระหว่างจีนกับนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ทีมไทยยังได้สิทธิ์ร่วมกับอีก 3 ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกัน เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ประเทศฮังการีต่อไปด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.