ท่องเที่ยวสาวจีน หายลึกลับ”สวนเสือศรีราชา”หวั่นฆ่าตัวตาย

0
1425

สวนเสือศรีราชา….จนท.200นาย….ค้นสวนเสือหานักเที่ยวจีน ตร.หวั่นคิดสั้น
ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กู้ภัย ระดมกำลังกว่า 200 นาย ค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ที่สูญหายในสวนเสือศรีราชา ตำรวจหวั่นอาจคิดสั้นจากโรคซึ่มเศร้า
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 กันยายน 59 ที่สวนเสือศรีราชา นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ตำรวจสภ.หนองขาม ทหารคสช.ประจำอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชารวม 200 นาย ก่อนกระจายกำลังทั้งหมดเป็น 5 หน่วย ออกค้นภายในสวนเสือเพื่อหาหญิงสาวชาวจีนจีน ชื่อ Mrs. Gao Li Ping อายุประมาณ 35 ปี สัญชาติจีน ที่หายในสวนเสือ

นึกกำลังจนท.200นายค้นสวนเสือหานักเที่ยวจีน ตร.หวั่นคิดสั้น

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผก.สภ.หนองขาม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เมื่อ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 59 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีน ชื่อ Mrs. GaoLi Ping สัญชาติจีน Passport E10545493 ไม่มีโทรศัพท์ติดต่อ ได้หายไปจากกรุ๊ปทัวร์ ขณะที่เข้าไปท่องเที่ยวที่สวนเสือศรีราชา โดยไกด์ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ของสวนเสือศรีราชา และได้ออกติดตามค้นหาพร้อมเปิดดูกล้องวงจรปิด แต่ละจุดก็ไม่พบ โดยตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาและหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา 60 นาย ก็ได้ร่วมกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่พบตัว

เร่งระดมจนท.200นายค้นสวนเสือหานักเที่ยวจีน ค้นหาต่อ

กระทั้งเช้าวันนี้ จึงจัดเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา%e0%b8%88%e0%b8%b5%e0%b8%992และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย กว่า 200 นาย ออกค้นหา Mrs. Gao Li Ping อีกครั้งซึ่งการแต่งกายของผู้สูญหาย ใส่เสื้อยืดสีขาวแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีแดง สวมรองเท้าผ้าใบสีขาวใส่หมวกปีกกว้างกันแดดสีชมพู สะพายเป้สีดำ

ต่อมาเวลา 10.00 น, ได้มีการตั้งศูนย์ ศปก.(สน) สภ.หนองขาม ขึ้น โดยมีพ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาน สว.ท่องเที่ยวพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุม ประชุมวิเคราะห์ สถานการณ์ โดยเรียกนายจิงหยา แซ่จ๋าว อายุ 30 ปี ไกด์นำเที่ยวให้การว่านางเกาลี่ปิง ที่หายไปนั้นมาซื้อทัวร์เที่ยวในชลบุรีตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมาเพียงคนเดียว

โดยเมื่อวานก็พามากับเพื่อนๆทัวร์ชาวจีนอีก 37 คนมาเที่ยวที่สวนเสือศรีราชาประมาณ 14.00 น. และพบว่าไม่ได้มาขึ้นรถตอน 15.30 น. จึงเดินตามหาแต่ไม่พบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่สวนเสือศรีราชาให้ช่วยตามหาและตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าที่สุดท้ายที่พบคือหน้าแสดงโชว์จรเข้ หลังจากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยค้นหาจนดึกแต่ก็ไม่พบตัว โดยที่หายไปนั้นก็มีพาสสปอตอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายโดยการที่มาเที่ยวร่วมกับกรุ๊ปทัวร์นั้นก็ซึมเศร้า ไม่พูดจา เหม่อลอย กับเพื่อนที่นั่งมาในรถก็ไม่พูดจาแต่อย่างไร

โดยพล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนล่วงหน้าสภ.หนองขามที่ตั้งอยู่ในสวนเสือศรีราชา สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดข้นพร้อมสอบถามไกด์นำเที่ยวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ทหารคสช.ประจำอำเภอศรีราชา ไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่ Mrs. Gao Li Ping (เกาลี่ปิง) อายุ 36ปีที่หายไปในสวนเสือศรีราชา ได้สนธิกำลังรวมกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนในวันนี้ก็เรียกรวมกำลังพลสนธิกำลังกันอีกครั้งกระจายกำลังกว่า 200 คน ค้นหาปูพรมค้นหาในสวนเสือศรีราชาจำนวน 5 จุด

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีออกสืบหาข่าวร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวพัทยาแล้ว โดยทราบคค่าวๆว่าผู้สูญหายเป็นโรคซึมเซา เหม่อลอย อาจคิดสั้นได้ แต่ทางเราก็ค้นหาต่อไปโดยสั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนล่วงหน้าสภ.หนองขามขึ้นที่สวนเสือศรีราชา เป็นการสนธิกำลังวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เพื่อให้การค้นหาผู้สูญหายเป็นไปอย่างรวดเร็ว หวังช่วยนักท่องเที่ยวรายนี้ให้ทันเหตุ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.