ทีมชาติไทย จับฉลากอยู่กลุ่มบี

0
984

วันที่ 12 เม.ย.59 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีพิธีการจับสลากแบ่งสายในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม โดยผลปรากฏว่า “ช้างศึก” นั้นอยู่ในร่วมสาย B กับ ทีมชาติอิรัก (B5) , ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (B4) , ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย (B3) , ทีมชาติญี่ปุ่น (B2) และ ทีมชาติออสเตรเลีย (B1) ขณะที่สาย A นั้นประกอบไปด้วย ทีมชาติซีเรีย (A6) , ทีมชาติกาตาร์ (A5) , ทีมชาติจีน (A4) , ทีมชาติอุซเบกิสถาน (A3) , ทีมชาติเกาหลีใต้ (A2) และทีมชาติอิหร่าน (A1)

ทั้งนี้ “ซิโก้” ให้สัมภาษณ์หลังพิธีการจับสลากแบ่งสายเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยว่า “หนักหรือไม่หนักนั้นจริงๆ แล้ว ไม่ว่าเราจะจับไปเจอใครก็ต้องถือว่าหนักหมด เพราะถ้าดูตาม ฟีฟ่าแรงกิ้ง ไทยเป็นทีมที่แรงกิ้งต่ำที่สุดในบรรดา 12 ทีมของรอบนี้ แต่ผมเชื่อว่าเรามาถึงตรงจุดนี้ได้เราเองก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน”

“ที่สำคัญต่อจากนี้ไปคือการเตรียมตัว เตรียมทีมอย่างไรเพื่อให้ทีมชาติชุดใหญ่ของเรามีความพร้อมมากที่สุดในการต่อกรกับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิง แรด ระดับทวีป ผมสัญญาว่าทีมชาติไทยจะสู้เต็มที่แน่นอน มันเป็นครั้งแรกในรอบนับสิบปีที่เราห่างหายไปจากเวทีนี้ แต่วันนี้เรามีโอกาสกลับมา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด”

“ที่หนักที่สุดน่าจะเป็นโปรแกรมเดือนตุลาคม ที่ดูแล้วเราต้องไปเยือนทั้งสองนัด นัดแรกกับยูเออี และนัดที่สองเยือนอิรักต่อเลย ซึ่งนั่นน่าจะเป็นช่วงชี้วัดสำคัญช่วงนั้นในการแข่งขันรอบนี้ แต่ก่อนอื่นใดผมจะทำงานแบบแมตช์ต่อแมตช์ ซึ่งเราจะต้องโฟกัสที่แมตช์แรกเลยที่เราจะไปเยือนกับซาอุดีอาระเบีย”

“กับเกมแรกที่จะเจอซาอุฯ นั้นอย่างน้อยๆ ผมวางเป้าไว้ว่าเราต้องเปิดหัวด้วยการมีแต้มติดมือก่อน อาจจะเป็นผลเสมอก็ได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม นัดต่อเราจะเปิดบ้านเจอกับญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีมที่ดีมาก มีดาราเต็มทีมไปหมด ทั้ง ฮอนดะ , คางาวะ , โอคาซากิ แต่จุดแข็งของเราคือการเล่นในบ้าน และผมเชื่อว่าด้วยแฟนที่คอยหนุนหลัง เราพร้อมที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะได้เหมือนกัน” หัวหน้าทีมชาติไทยชุดใหญ่กล่าวปิดท้าย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.