“ทอมแสบ” อ้างชื่อนักร้องดังหลอกเหยื่อโอนเงิน 5 แสน เข้าทำงานแกรมมี่

0
1782
วันที่ 14 พ.ค. เวลา 11.00 น. ที่สน. อุดมสุขที่สน.อุดมสุข น.ส.วรรณิพร สุนทรชัย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่.6 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ภัทรภพ ชัยชนะ รองสว. (สอบสวน) สน.อุดมสุข เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภา เพ็งวัฒนะ หรือเก๋ อายุ 26 ปี ในข้อหาคดีฉ้อโกง  หลังจาก น.ส. หิรัญรัศมิ์ อ้างว่าสามารถฝากเข้าทำงาน ที่บริษัทแกรมมี่ จำกัด(มหาชน)
โดยได้นำหลักฐานสลิปการโอนเงิน รูปถ่ายน.ส. หิรัญรัศมิ์ดนุภา และข้อความการติดต่อผ่านแอพพิเคชั่นไลน์มาเป็นหลักฐาน1463206268_IMG_5174
              น.ส.วรรณิพร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่บริษัทเกี่ยวกับส่งออกยางพารา ที่จ.อุดรธานี ซึ่งน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภา ทอมแสบเป็นเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งรู้จักตั้งแต่ปีพ.ศ.2553 มาชักชวนให้ตนทำงานที่บริษัทแกรมมี่ ในแผนกบัญชี โดยให้เงินเดือนละ 42,000 บาท โดยน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภา อ้างว่าตนเองทำงานด้านดูแลเว็บไซต์ในบริษัท และยังอ้างว่ารู้จักกับบอย โกสิยพงษ์ หรือนายชีวิน โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงและนักร้องชื่อดัง แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการฝากเข้า และชวนตนมาอาศัยอยู่ด้วยกัน ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ในซอยเฉลิมพระเกียรติร.9 28 แยก3-1 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ พร้อมกับแฟนสาวของน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภา ชื่อยา ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน น.สหิรัญรัศมิ์ดนุภาก็ไม่ค่อยจะอยู่ที่ห้องและ หว่านล้อมถ้าอยากได้งานให้ตนโอนเงินเข้าบัญชี นายมอม เซ ธ.กรุงเทพ (542-70-16794) โดยครั้งแรกเดือนพฤศจิกายน 2558 เป็นจำนวน 42,000 บาท ซึ่งน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภาอ้างว่ายังไม่พอ เนื่องจากมีบุคคลภายในบริษัททราบเรื่องและต้องการเงินเพิ่ม จึงให้ทยอยโอนเพิ่มกว่า 20 ครั้ง รวมเป็นเงิน 548,000 บาท
   น.ส.วรรณิพร กล่าวอีกว่า แต่ต่อมาตนก็ยังไม่ได้เข้าทำงานตามที่ตกลงกันไว้ เดือนมีนาคมตนจึงทวงถามไปยังน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภาเพื่อทวงเงินคืน แต่ได้รับการผ่อนผันว่าเงินอยู่ในบริษัทแกรมมี่ และจะทยอยคืนให้ แต่ผ่านมาร่วม 2 เดือนก็ยังไม่ได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 13 พ.ค. จึงทวงถามอีกครั้ง แต่น.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภาปฏิเสธ พร้อมอ้างว่ารู้จักกับนายทหารและตำรวจระดับใหญ่ ตนและครอบครัวจึงรู้สึกไม่ปลอดภัยและตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี กลัวว่าจะสูญเสียเงินไป
              ร.ต.อ.ภัทรภพ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบ น.ส.หิรัญรัศมิ์ เคยก่อคดีลักษณะคดีฉ้อโกง หลอกลวงมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ก็ตกลงยอมความกันได้ ครั้งนี้จะติดตามน.ส.หิรัญรัศมิ์ดนุภา ผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ และรายงานผู้บังคับบัญชาดำเนินการ
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.