ทหารคุมตัว “วัฒนา เมืองสุข” มายัง มทบ.11 แล้ว

0
772

ทหารได้ควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จากค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี หลังถูกควบคุมตัว กรณีโพสต์เฟซบุ๊กต่อต้าน ร่าง รธน. มายังมณฑลทหารบกที่ 11 แล้ว โดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของ นายวัฒนา เมืองสุข ได้เดินทางไปยัง มทบ.11 เพื่อเข้าฟังรายละเอียด ซึ่งทางทหารได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวัฒนา คือ ขัดคำสั่งคสช. ที่ 39 /2557 ซึ่งเบื้องต้นจะได้ทำการปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ก่อนที่ทหารจะคุมตัว นายวัฒนา ไปฝากขังผัดแรกต่อศาลทหารกรุงเทพในวันนี้ และในช่วงบ่ายจะได้ทำการยื่นขอประกันตัว

นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายวัฒนา แต่วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องการแจ้งข้อกล่าวหาที่ นายวัฒนา ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 39/2557 ที่กำหนดเงื่อนไขไว้ว่าจะไม่เคลื่อนไหวและชุมนุมทางการเมืองใด ๆ หากฝ่าฝืนเงื่อนไขจะยินยอมถูกดำเนินคดีและยินยอมถูกระงับธุรกรรมทางการเงินนั้น ซึ่งตนจะเข้าร่วมเข้ารับฟังการแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ด้วย เพื่อจะได้รู้รายละเอียดของการแจ้งข้อกล่าวหาและเตรียมช่องทางการต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป เพราะเป็นสิทธิ์ตามประมวลกฎหมายอาญา และตนคิดภายหลังการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ จะมีการส่งตัวไปยังศาลทหารเพื่อขออนุญาตฝากขังผัดแรก ซึ่งตนจะทำเรื่องยื่นขอประกันตัว นายวัฒนา ชั่วคราวในวงเงินไม่น่าเกิน 50,000 บาท และหวังว่าจะได้รับการปล่อยตัว เพราะการกระทำของ นายวัฒนา ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง

ส่วนพลเมืองโต้กลับยังนัดรวมตัว-รอผลประกันวัฒนาที่สกายวอร์ค บีทีเอส ช่องนนทรี เวลา 18.00 น.เช่นเดิม จนกว่า นายวัฒนา จะได้รับปล่อยตัวจริง ส่วนหากศาลทหารให้ประกันตัว นายวัฒนา ทางกลุ่มจะได้ปรึกษากันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.