ตำรวจสัตหีบ ติดกล้องกับหมวกกันน็อค เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

0
2087

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.59 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ทำพิธีมอบกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว แอคชั่น คาเมร่า (Action Camera) สำหรับติดหมวกกันน็อค จำนวน 30 ตัว ให้กับตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และตำรวจสายตรวจจราจร รวม 24 นาย พร้อมปล่อยแถวโดยให้ตำรวจทุกนาย ติดกล้องไว้บนหมวกกันน็อค และออกปฏิบัติงานจริงทันที โดยมีสโลแกนที่ว่า ” นำดี มีวินัย โปร่งใส ชัดเจน”

พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล เปิดเผยว่า จปัจจุบัน สื่อโซเชียลต่าง ๆ ได้ตีแผ่คลิปวีดีโอ และเรื่องราวต่าง ๆ เผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยเหตุนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กรมตำรวจ และประชาชน สถานีตำรวจภูธรอำเภอสัตหีบ จึงได้จัดซื้อกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว ติดตั้งไว้บนหมวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เปรียบเสมือนผู้บังคับบัญชา กำลังสอดส่องการทำงานอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ป้องกันการร้องเรียนที่เป็นเท็จ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อกรมตำรวจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปราม ซึ่งคลิปวีดีโอที่ถูกบันทึก จะสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม กล้อง ที่เปรียบเสมือนดวงตา ชี้วัดข้อเท็จจริงของการปฏิบัติงาน ที่ตำรวจในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จะต้องเป็นผู้นำที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดี มีวินัย ซื่อสัตย์ โปร่งใส และสุจริต กล้องจะเป็นตัวบันทึกการปฏิบัติงาน ที่จะนำมาแก้ไขปรับปรุงภายหลัง รวมถึงหากเกิดข้อพิพาทขึ้น ระหว่างตำรวจกับประชาชน กล้องก็จะเป็นตัวบอกความจริงของเรื่องราวนั้น ๆ และป้องกันการไส้ร้ายป้ายสี กล้องจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้การปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.